VnReview
Hà Nội

Chuyển dữ liệu từ iPhone sang máy Xperia một cách dễ dàng

Phần mềm mới của Sony dành cho PC và máy tính Mac giúp người dùng dễ dàng chuyển dữ liệu từ bản sao lưu của iPhone sang các thiết bị Xperia như Xperia Z và Xperia ZL.

Với Sony PC Companion và Sony Brigde dành cho Mac, người dùng có thể tách dữ liệu từ các bản sao lưu của iPhone để lưu chúng vào smartphone Xperia mới của mình. Trang công nghệ Gotta Be Mobile cho biết 2 phần mềm trên có thể chuyển danh bạ, tin nhắn SMS, lịch, bookmark trên trình duyệt, các bản ghi chú, ảnh, video và nhạc sang máy Xperia một cách dễ dàng.

Thứ duy nhất mà chúng không chuyển được là các ứng dụng, bởi chúng được thiết kế dành riêng cho hệ điều hành iOS của Apple. Kể cả những ứng dụng có mặt trên cả 2 nền tảng iOS và Android cũng sẽ không được chuyển. Danh sách các thiết bị được hỗ trợ bởi Sony PC Companion và Sony Bridge bao gồm Xperia Z, Xperia ZL, Xperia V, Xperia VC, Xperia TX, Xperia TL, Xperia T và Xperia ZQ.

Trong tất cả những smartphone mà bộ phần mềm trên hỗ trợ, có lẽ Xperia Z và Xperia ZL là 2 thiết bị có sức hấp dẫn lớn nhất và đủ để lôi kéo người dùng iPhone chuyển sang sử dụng chúng. Cả 2 smartphone đều được trang bị màn hình 5 inch độ phân giải 1080p, chạy hệ điều hành Android 4.1 Jelly Bean. Xperia Z cao hơn người anh em ZL một chút và còn có khả năng chống nước theo chứng chỉ IP57.

Như vậy, Sony PC Companion và Sony Bridge cho Mac hoạt động tương tự như phần mềm của HTC. Phần mềm của hãng điện thoại Đài Loan cũng giúp người dùng iPhone chuyển dữ liệu cá nhân của mình trong bản sao lưu sang chiếc HTC One "khủng".

Với những bước đi này, có vẻ như các nhà sản xuất Android đang cố gắng làm tất cả để khuyến khích người dùng iPhone hiện tại chuyển sang sử dụng Android. Tuy vậy, những người dùng iPhone song lại sử dụng dịch vụ của Google để lưu trữ dữ liệu cá nhân có thể sẽ không cần sự trợ giúp nào. Đối với họ, có lẽ Android dễ sử dụng hơn iOS bởi hệ điều hành của Apple không mấy thân thiện với các tài khoản Google.

Việt Dũng

Chủ đề khác