VnReview
Hà Nội

Biên tập ảnh chuyên nghiệp trên iOS với Repix

Các ứng dụng giúp biên tập ảnh trên iOS khá phổ biến và hầu hết chúng điều được cung cấp với hình thức trả phí, đôi khi có vài ứng dụng được cung cấp miễn phí nhưng hầu hết đều giới hạn một vài tính năng hoặc bị đóng ‘mác'.

Trong vô vàn các ứng dụng đó, Repix nổi bật với việc hỗ trợ rất nhiều công cụ chỉnh sửa và các bộ lọc hiệu ứng phong phú, chắc hẳn người dùng sẽ rất 'kết' ứng dụng này. Một điều nữa là Repix được cung cấp hoàn toàn miễn phí trên Apple Store.

Repix có khả năng tải ảnh từ 3 nguồn cung cấp chính, bao gồm từ Camera Roll (nơi lưu ảnh của bạn trên thiết bị iOS), sử dụng ảnh từ các nguồn ảnh trực tuyến (Photo stream) hoặc trích xuất ảnh từ tài khoản Facebook (Facebook Photos).

Sau khi đã tìm được ảnh cần biên tập, bạn hãy nhấn vào biểu tượng hình tròn màu đỏ ở hàng công cụ phía trên để bắt đầu cân chỉnh ban đầu cho hình ảnh:

Repix sẽ không cung cấp cho bạn thanh trượt để bạn có thể dùng tay ‘kéo' cho hợp ý, mà ứng dụng này sẽ chỉ áp dụng cử chỉ lướt tay ‘swipe' để điều chỉnh. Ngoài ra bạn có thể khôi phục lại hình ảnh trước hoặc sau khi chỉnh sửa bằng các phím mũi tên phía trên.

Để sử dụng các bộ lọc vào hình ảnh, bạn hãy lựa chọn các chủ đề ở phía dưới giao diện phần mềm. Các bộ lọc này được thiết lập tự động nên bạn không thể thay đổi được các thiết lập của chúng, bạn chỉ có thể di chuyển sao cho vừa ý của mình.

Sau khi đã ưng ý với ‘tác phẩm' của mình, bạn có thể lựa chọn các hình thức sao lưu và chia sẻ mà Repix cung cấp.

Bạn có thể tìm ứng dụng Repix trên Apple Store hoặc từ liên kết này

Phạm Thái Học

Chủ đề khác