VnReview
Hà Nội

Cài đặt ROM HTC Sense 5 cho HTC Droid DNA

Siêu phẩm HTC One được HTC chăm chút kỉ lưỡng đến từng chi tiết, bên cạnh đó HTC đã cải tiến rất nhiều về giao diện, giúp cho nó đơn giản hơn rất nhiều so với các giao diện Sense phức tạp trước kia. Có thể nói giao diện HTC Sense 5.0 là một thành công của HTC, nó trực quan, dễ sử dụng, có thể làm người dùng quên đi giao diện gốc của Android mà không phải cần phải cài thêm bất cứ ứng dụng launcher nào khác để dùng như một vài sản phẩm khác.

Hiện tại thì giao diện HTC Sense 5.0 chỉ mới có trên HTC One, và những mẫu điện thoại được ra mắt trước đây phải chờ một thời gian nữa để HTC tung ra bản cập nhật. Tuy nhiên, đối với người dùng HTC Droid DNA thì không phải chờ lâu vì thành viên newtoroot của XDA vừa cung cấp cho người dùng phiên bản ROM Cook mang tên ‘NOS M7 Sense 5.0 JB' với giao diện HTC Sense 5.0.

Lưu ý: Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vì vậy VnReview sẽ không chịu mọi trách nhiệm cho việc hư hỏng hay mất mát dữ liệu của thiết bị.

Các yêu cầu trước khi bắt đầu

- Thiết bị đã được Unlocked bootloader và đã được Root trước đó với một phiên bản Custom recovery

- Tải về phiên bản ROM Sense 5 phù hợp:;DROID DNA Global Verizon Wireless | DROID DNA GSM

- Bản Patch cập nhật: DROID DNA Global VZW | DROID DNA GSM

- Pin trong máy phải trên 70%

- Sao lưu toàn bộ các dữ liệu quan trọng

Hướng dẫn cài đặt ROM HTC Sense 5 cho HTC Droid DNA

Bước 1: Tải về bản ROM và Patch phù hợp cho thiết bị. Sau đó di chuyển 2 tập tin trên vào thư mục gốc trên thẻ nhớ SD của thiết bị

Bước 2: Khởi động lại thiết bị vào chế độ bootloader và truy cập vào môi trường Recovery bằng cách nhấn phím Volume (+) để di chuyển và phím Power để chọn

Bước 3: Tạo một bản sao lưu từ tùy chọn ‘backup and restore'

Bước 4: Tiến hành thực hiện một trong các công đoạn xóa dữ liệu/thiết lập lại thiết bị (wipe data/factory reset), sau đó tiến hành việc xóa sạch các bộ nhớ cache của hệ thống.

Bước 5: Tiếp theo bạn nhấn chọn nút lệnh Install và chọn đến tập tin ROM nén vừa sao chép vào thẻ nhớ SD ở bước 1 và cài đặt nó.

Bước 6: Sau khi cài đặt xong ROM, bạn tiếp tục chuyển qua cài đặt gói Patch

Bước 7: Khởi động lại thiết bị và tận hưởng giao diện Sense 5 trên HTC Droid DNA

Chúc bạn thành công.

Phạm Thái Học

Chủ đề khác