VnReview
Hà Nội

HTC giải thích lý do camera của HTC One chỉ có 4 megapixel

Camera UltraPixel của HTC One với tính năng chia sẻ Zoe Share như đã biết chỉ có độ phân giải 4 megapixel, đó là một bước đi táo bạo của HTC trong khi hầu hết các đối thủ đều ra mắt sản phẩm cạnh tranh với camera 13 megapixel. Ngoài việc có cỡ điểm ảnh lớn hơn, còn lý do nào khiến HTC;đi đến quyết định này?

Trong một cuộc phỏng vấn với tạp chí Computer World mới đây, ông Symon Whitehorn, cựu giám đốc điều hành Kodak nay quản lý cấp cao bộ phận máy ảnh của HTC, đã tiết lộ tất cả những lý do tại sao HTC One lại ra mắt cùng một camera 4 megapixel và đi ngược lại xu thế chung. Trước hết, đó là về hiệu suất tuyệt vời khi chụp ảnh trong điều kiện ánh sáng yếu. Thứ nữa là trên thực tế, người dùng chụp ảnh bằng smartphone chủ yếu để lưu giữ hoặc chia sẻ trên các mạng xã hội chứ không dùng để in khổ lớn, vì vậy số lượng điểm ảnh không phải là vấn đề chủ chốt.

600x390

"Vấn đề quan trọng là phải cân bằng nhiều yếu tố. Chúng tôi phải tính toán giảm số lượng megapixel để phù hợp với kích thước bộ cảm biến đủ khả năng tạo ra chất lượng chụp ảnh khác biệt trong điều kiện ánh sáng yếu. Trong 90% các trường hợp thì chỉ 4 megapixel là đủ. Mức phân giải đó tạo ra những bức có kích cỡ vừa phải, đồng thời cho phép chúng tôi làm nhiều thứ thú vị với tính năng Zoe. Chúng tôi cũng không thể mã hóa hai đường ảnh tĩnh và phim cùng lúc với file dung lượng rất lớn. Nếu đó là cảm biến 14 megapixel, bạn có thể làm treo cứng cả hệ thống", Symon cho biết.

Zoe là tính năng mới trên HTC One tạo ra đoạn video ngắn 3 giây từ một loạt ảnh tĩnh sau khi người dùng bấm nút chụp. Zoe có thể chia sẻ qua dịch vụ HTC Zoe Share hoặc thông qua các cách thông thường như email, mạng xã hội...

600x368

Người quản lý mảng hình ảnh của HTC còn cho biết thông tin khá thú vị: "Chúng tôi sẽ tiếp tục phát triển Zoe để cung cấp cho bạn nhiều tính năng hơn. Bạn sẽ không phải từ bỏ trải nghiệm tự động nhưng chúng tôi sẽ tinh chỉnh các công cụ chỉnh sửa và mang lại trải nghiệm tuyệt vời hơn hiện tại."

Tiến Tùng

Chủ đề khác