VnReview
Hà Nội

Nên mua điện thoại nào trong tầm giá 7 triệu đồng?

 

7 triệu đồng là tầm giá của các smartphone tầm trung, hiện có rất nhiều lựa chọn từ smartphone chạy hệ điều hành Android, Windows Phone, iOS đến nền tảng đang bị lãng quên Symbian.

Trong tầm giá 7 triệu đồng, Android là nền tảng có nhiều lựa chọn nhất. Các nền tảng còn lại dễ chọn lựa hơn nhiều vì có ít sản phẩm. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ phân tích dựa trên nền tảng.;

Smartphone Android 7 triệu đồng

Đặc điểm chung của smartphone Android 7 triệu đồng có cấu hình khá tốt với màn hình từ 3.5 tới 4 inch, CPU lõi đơn hoặc lõi kép từ 1GHz và bộ nhớ RAM 512 MB trở lên. Tính tới thời điểm hiện tại, bạn hoàn toàn có thể mua được smartphone Android với cấu hình tươm tất gồm CPU lõi kép 1GHz, RAM 1 GB, màn hình 4 inch, camera 8 megapixel, bộ nhớ trong 16 GB trong thiết kế vỏ hợp kim nguyên khối rắn chắc.

Một số smartphone Android dùng chip lõi kép có giá niêm yết chính hãng gần 8 triệu đồng nhưng bạn hoàn toàn có thể mua được với giá nhỉnh hơn 7 triệu đồng tại một số cửa hàng. Cũng là những smartphone này, nếu bạn mua hàng xách tay tại các cửa hàng sẽ có giá tốt hơn, thậm chí dưới 7 triệu đồng. Ví dụ như chiếc Sony Xperia P có giá chính hãng bán lẻ tại các cửa hàng 8 triệu đồng trong khi hàng xách tay nguyên hộp, đủ phụ kiện và mới nguyên giá chỉ khoảng 6,6 triệu đồng được bảo hành 12 tháng tại cửa hàng.

Một số smartphone Android chính hãng tầm giá 7 triệu đồng với cấu hình tốt để bạn lựa chọn: LG Optimus L9 giá 7,16 triệu đồng; HTC Desire X giá 6,8 triệu đồng và Sony Xperia P giá 8 triệu đồng (hàng xách tay giá chỉ có 6,6 triệu đồng). Các smartphone này đều sử dụng Android 4.0 ICS. Thông tin chi tiết về cấu hình máy bạn có thể xem trong bảng cuối bài.

Smartphone iOS 7 triệu đồng

Với 7 triệu đồng, bạn vẫn có thể mua iPhone nhưng không phải iPhone 4 hay iPhone 4S mà là iPhone 3GS dung lượng 8GB sản xuất năm 2012. Tuy nhiên iPhone 3GS có bộ cấu hình khá thấp với CPU 600 MHz Cortex-A8 và bộ nhớ RAM 256 MB. Dù với cấu hình thấp, iPhone 3GS vẫn được ưu ái nâng cấp lên phiên bản iOS 6 mới nhất nhưng có lẽ iPhone 3GS chỉ thực sự phù hợp với iFan hơn là những người muốn sở hữu các smartphone có tỉ lệ hiệu năng/giá tốt.

Smartphone Windows Phone 7 triệu đồng

Với 7 triệu đồng trước đây bạn chỉ mua được các smartphone chạy Windows Phone 7.5 tầm trung như Nokia Lumia 710 vì các smartphone cao cấp như Lumia 800 và Lumia 900 đều có giá trên 10 triệu đồng tại thời điểm ra mắt. Hiện nay với tầm 7 triệu đồng bạn đã có thể mua được Lumia 800 - smartphone chạy Windows Phone 7.5, sắp tới sẽ được nâng cấp lên Windows Phone 7.8 nhưng bạn cũng lưu ý là smartphone này không thể nâng cấp lên Windows Phone 8 mới nhất do những hạn chế về cấu hình.

Nếu bạn thích sự mượt mà và khả năng hỗ trợ Facebook xuyên suốt trong mọi ứng dụng cùng thiết kế vỏ nguyên khối thời trang của smartphone chạy Windows Phone, Lumia 800 là sự lựa chọn tốt đáng cân nhắc ở tầm giá 7 triệu đồng.

Smartphone Symbian 7 triệu đồng

Hệ điều hành Symbian đã chính thức bị khai tử từ đầu năm nay và hiện không còn nhà sản xuất smartphone nào cho ra mắt thiết bị chạy hệ điều hành già cỗi này. Hiện tại trên thị trường vẫn còn bán một số smartphone Symbian như Nokia N8, C7, 701 và E6.

Xét về cấu hình, các smartphone Symbian của Nokia có bộ cấu hình khá thấp với CPU dưới 1GHz và RAM từ 256 MB tới 512 MB. Trong số đó chỉ có chiếc Nokia 701 chạy Symbian Belle mạnh nhất với CPU 1GHz, RAM 512 MB và camera 8 megapixel.

Nếu bạn là fan hâm mộ các smartphone Symbian của Nokia và không quan tâm tới Android, iOS hay Windows Phone thì có thể cân nhắc lựa chọn các smartphone này. Ngoài ra nếu bạn quan tâm tới cấu hình, sự mượt mà cùng với kho ứng dụng phong phú cả về chủng loại lẫn số lượng, hãy chọn Android hoặc Windows Phone. 

Dưới đây là bảng tổng hợp các smartphone tầm giá 7 triệu đồng hiện bán tại Việt Nam:

Tư vấn mua smartphone 7 triệu

Chí Thành

Chủ đề khác