VnReview
Hà Nội

Cydia là gì? Tại sao dùng iPhone nên biết đến Cydia?

Các ứng dụng trên AppStore hiện nay đã và đang đáp ứng được hầu hết nhu cầu của những người sử dụng. Tuy nhiên đối với một số người sử dụng vẫn luôn muốn tìm tòi những thứ mới mẻ hơn cho thiết bị của mình. Để làm được điều đó thì bạn cần phải jailbreak thiết bị và cài đặt Cydia. Vậy Cydia là gì?

Cydia là gì?

Cydia là ứng dụng dành riêng cho hệ điều hành IOS đã được jailbreak để giúp bạn có thể tải và cài đặt thêm những ứng dụng từ một bên thứ 3 (không có trong kho AppStore) hoặc có thể tải và cài đặt những ứng dụng có thể can thiệp sâu vào hệ thống thiết bị của bạn mà trên AppStore sẽ không bao giờ có.

Làm thế nào để có Cydia?

Chỉ có những thiết bị đã jailbreak mới cài đặt được Cydia. Trong quá trình jailbreak sẽ có tùy chọn để cài đặt Cydia lên thiết bị của bạn. Bạn không thể tải Cydia từ trên AppStore hay bất cứ cách nào nếu máy bạn chưa jailbreak.

Cài đặt ứng dụng trên Cydia khác gì so với trên AppStore ?

Bạn có thể dễ dàng tải về và cài đặt các ứng dụng từ AppStore chỉ cần bạn có một tài khoản của Apple. Việc gỡ bỏ ứng dụng cũng rất đơn giản với chỉ vài thao tác từ màn hình chính của thiết bị. Tuy nhiên đối với Cydia, bạn cần phải kiểm tra kỹ thông tin ứng dụng bạn định cài đặt, xem nó có tương thích với hệ điều hành hay thiết bị của bạn đang sử dụng hay không. Vì nếu không chính xác, nó có thể khiến thiết bị của bạn gặp nhiều lỗi như treo máy, treo táo.. hay có thể gây ảnh hưởng tới việc sử dụng bình thường của máy.

Khi đã cài Cydia thì tôi bắt buộc phải cài đặt ứng dụng từ Cydia?

Cydia chỉ cung cấp thêm cho bạn những ứng dụng mà không có trong kho AppStore, bạn vẫn có thể tải về những ứng dụng từ AppStore mà không hề ảnh hưởng gì cả.

Bạn cũng có thể tải về những ứng dụng giúp bạn can thiện sâu vào hệ thống máy như: Ứng dụng thay đổi giao diện của máy (WinterBoard, DreamBoard), bổ sung thêm những tính năng hữu ích cho SMS của máy (biteSMS), chặn cuộc gọi hay tin nhắn (iBlackList), xóa log cuộc gọi (CallClear, MobiLog), v.v... Những ứng dụng này đều không có trên AppStore.

Chỉ cần jailbreak thiết bị và cài đặt Cydia là tôi có thể thoải mái cài đặt những ứng dụng khác phải không?

Sau khi cài Cydia, một số ứng dụng bạn có thể tìm thấy luôn. Tuy nhiên một số ứng dụng khác cần bạn phải add Source thì mới có thể tải về.

Source Cydia là nguồn cung cấp các loại phần mềm, tiện ích, v.v... cho người dùng Cydia. Cydia mặc định đã được add thêm một số Source, tuy nhiên bạn nên add thêm một vài Source của Việt Nam như;http://cydia.vn hayhttp://iphone.gsm.vn để có thể tải về những ứng dụng phù hợp với bạn.

Hy vọng qua bài viết trên các bạn sẽ hiểu thêm về Cydia.

Minh Thành

Chủ đề khác