VnReview
Hà Nội

HTC One: 6 điểm cộng được ca ngợi nhất

HTC One là chiếc smartphone rất nhiều fan của Android và HTC mong đợi. Sau một khoảng thời gian dài bị trì hoãn do quá trình sản xuất chiếc camera "Ultrapixel" gặp khó khăn, HTC One cuối cùng cũng đã ra mắt với sự tán thưởng đồng loạt từ khắp các tờ báo công nghệ lớn trên thế giới.

Hãy cùng điểm qua những điểm mạnh và yếu của HTC One, để xem tại sao các chuyên gia đánh giá công nghệ trên thế giới đã không ngần ngại gọi chiếc smartphone này là số 1 của thị trường Android năm nay.

1. Thiết kế tuyệt vời

1

2

Biên tập viên Chris Velazco của TechCrunch: "Tôi bị choáng ngợp bởi thiết kế tuyệt vời của HTC One ngay từ lần đầu được tiếp xúc với chiếc điện thoại này vào tháng Hai. Cảm giác đó chưa bao giờ rời bỏ tôi cả - HTC One là một chiếc điện thoại khiến bạn ngỡ ngàng khi nhìn ngắm và khi chạm vào. Samsung có thể học được một vài điều từ HTC".

Biên tập viên Brent Rose của Gizmodo: "Lần đầu tiên bạn nhìn thấy HTC One, sẽ có một khoảnh khắc bạn phải ồ lên "Whoa". Khi bạn cầm chiếc điện thoại này, và sử dụng nó, sự ngạc nhiên nói trên sẽ biến thành sự thán phục. HTC One mang thiết kế khiến nhiều người phải thán phục. Nhìn từ khía cạnh thiết kế phần cứng, HTC One không có đối thủ".

13

Biên tập viên Doug Amouth của Techland: "Chiếc điện thoại này có vỏ nhôm, không phải là nhựa; nó có kích cỡ lớn, song không quá khổ; nó chắc chắn, song không nặng nề. HTC đã dành rất nhiều sự quan tâm vào việc thiết kế ra chiếc điện thoại này".

Biên tập viên Gareth Beavis của TechRadar: "Những người cầm Galaxy S3 lên sẽ nói ‘Ồ, nó làm bằng nhựa, nhưng nó khá nhẹ' và những người cầm iPhone 5 lên sẽ nói ‘Ồ, nó rất nhẹ! Bạn không thể hình dung được nó nhẹ đến mức nào đâu'. Nhưng những người cầm HTC One lên thì sẽ buộc phải nói: ‘Ồ, nó quá đẹp. Quá, quá đẹp.' Lý do là vì HTC One là chiếc điện thoại đẹp nhất trên thế giới. Không thỏa mãn với việc tạo ra một thân nhôm liền khối, công ty Đài Loan đã mở rộng màn hình đến 2 bên cạnh hết mức có thể. Bạn nhận được một chiếc điện thoại 4,7 inch không quá khổ như thông thường".

2. Màn hình Full-HD đẹp và sắc nét

3

Biên tập viên Brian Bennett của CNET: "Tôi có thể khẳng định chắc chắn rằng màn hình của HTC One sẽ gây ảnh hưởng lớn với màu sắc rực rỡ, góc nhìn rộng và độ sáng cao."

Biên tập viên Brent Rose của Gizmodo: "Chúng tôi thích màn hình của HTC One hơn màn hình của Galaxy S IV: HTC One có màn hình sắc nét hơn, sáng hơn, và quan trọng nhất là màu sắc trung thực hơn".

Đội ngũ biên tập viên của GSMArena: "Màn hình của HTC One được chiếu sáng để đảm bảo các lớp khác nhau được sắp đặt hết sức chặt chẽ, giúp cho hình ảnh gần với bề mặt màn hình hết mức có thể".

3. Hệ thống loa BoomSound quá tốt

4

Biên tập viên Brent Rose của Gizmodo: "Hệ thống âm thanh trên HTC One là không có đối thủ".

Biên tập viên Brian Klug của AnandTech:"Tôi không nghĩ rằng mình đã phóng đại sự thật khi khẳng định bộ loa đôi ở mặt trước của HTC One là một hiện tượng. Không cần phải sử dụng các công cụ đo đạc, người dùng có thể ngay lập tức nhận ra rằng loa của HTC One tốt hơn rất nhiều so với các sản phẩm cạnh tranh do đây là một bộ loa stereo, và cả 2 loa đều là loa tốt."

Biên tập viên Vincent Nguyen của SlashGear: "BoomSound là một cái tên lố bịch, nhưng chúng tôi không thể phủ nhận rằng chất lượng âm thanh của HTC One là rất tốt: chúng tôi xem video nhiều hơn và cũng thích sử dụng HTC One hơn các thiết bị khác khi cần xem các nội dung số. Lý do là vì bộ loa stereo mặt trước của HTC One quá tốt."

4. Hiệu năng mạnh khủng khiếp

17

Benchmark Antutu do GSMArena thực hiện

Biên tập viên Brent Rose của Gizmodo: "Chiếc điện thoại này nhanh một cách kì cục, nhanh chưa từng thấy! Máy chuyển từ trạng thái tắt hoàn toàn sang trạng thái hoạt động đầy đủ chỉ trong 8 giây. TÁM GIÂY! Hiện tượng lag không hề xảy ra. Ứng dụng nhanh hơn tất cả những gì mà chúng tôi đã thấy trên các mẫu điện thoại khác. Việc mọi thứ được thực thi gần như ngay lập tức khiến cho việc sử dụng HTC One trở thành một niềm vui khó tả".

Biên tập viên Brian Bennett của CNET: "Việc sử dụng hàng ngày cho thấy HTC One là một cỗ máy mạnh khủng khiếp. Chiếc điện thoại này ‘bay' qua các màn hình menu, mở ứng dụng và các trang web mà không hề gặp phải một chút chậm trễ nào".

5. Thời lượng pin tốt, các tùy chỉnh tiết kiệm pin hữu ích

Biên tập viên Vincent Nguyen của SlashGear: "Thực tế, chúng tôi có thể sử dụng HTC One trong vòng 1 ngày, nếu như hệ thống quản lý điện năng được bật lên. Hệ thống này đưa HTC vào trạng thái chờ sau một khoảng thời gian dài không hoạt động, đánh thức chúng theo định kì để kiểm tra tin nhắn và các cập nhập khác, cũng như giảm độ sáng màn hình và thực hiện một số tùy chỉnh liên quan".

Biên tập viên Brian Klug của AnandTech: "Quan điểm của tôi khi sử dụng HTC One làm thiết bị cá nhân là thời lượng pin của chiếc điện thoại này khá tốt, tốt hơn so với cả DNA, chiếc điện thoại vốn đã vượt mặt nhiều đối thủ cạnh tranh về thời lượng pin vào năm 2012. Hiện giờ, tôi vẫn chưa gặp phải vấn đề gì khiến cho thời lượng pin của HTC One giảm xuống dưới 1 ngày, ngay cả khi chụp ảnh rất nhiều. Nếu tôi sắp sửa phải đi một chuyến đi dài, tôi sẽ bật tính năng tiết kiệm điện pin, giúp giảm tốc độ CPU xuống 1,3GHz, bên cạnh việc giảm độ sáng màn hình... Thực tế, tôi; không thấy sự khác biệt về hiệu năng khi bật chế độ pin".

6. Giao diện Sense được cải tiến

11

Biên tập viên Chris Velazco của TechCrunch: "Nói một cách đơn giản, Sense 5 trông rất tuyệt vời. Các yếu tố thiết được cải tiến để trông phẳng hơn và tươi mới hơn. HTC cũng đã loại bỏ phông chữ cũ để sử dụng Roboto Condensed, khiến giao diện HTC One trở nên gọn gàng hơn rất nhiều".

Biên tập viên Brian Klug của AnandTech:"Sense 5 là một cải tiến rất cần thiết đối với trải nghiệm Sense với giao diện phẳng hơn cùng các lựa chọn biểu tượng, phông chữ trông lịch lãm và hiện đại hơn. Tôi nghĩ HTC đã mang lại được một trong những giao diện quý phái nhất mà tôi được chứng kiến trong một khoảng thời gian dài. HTC rõ ràng đã tìm được những tài năng mới trong lĩnh vực thiết kế, một điều mà các đối thủ khác không làm được".

Kết luận

Ra mắt trong thời điểm công ty Đài Loan đang gặp khủng hoảng trầm trọng, HTC One được hi vọng sẽ vực lại một trong những cái tên lớn nhất của ngành công nghiệp smartphone.

Và những đánh giá ban đầu về chiếc smartphone này có vẻ như đang thực hiện tốt nhiệm vụ nặng nề được giao cho nó. Thậm chí, nó còn được đánh giá là chiếc smartphone Android tốt nhất của năm 2013, và cũng có thể là chiếc smartphone tốt nhất trên thị trường hiện nay; thắp sáng cho thế giới công nghệ nửa đầu năm 2013 sau sự thất vọng mang tên Galaxy S IV.

Tuy nhiên, HTC One không phải là chiếc smartphone hoàn hảo. Nó vẫn còn những điểm yếu khác mà VnReview sẽ giới thiệu với các bạn trong bài viết sắp tới.

Lê Hoàng

Chủ đề khác