VnReview
Hà Nội

Dots đang làm người dùng iPhone phát cuồng

Đã có hơn 1 triệu lượt tải về kể từ khi Dots được đưa vào App Store. Mặc dù ý tưởng đằng sau Dots rất đơn giản, đây vẫn là một trong những tựa game đình đám và hấp dẫn nhất dành cho iPhone hiện nay.

Sự đơn giản của Dots được thể hiện ngay từ ý tưởng. Giống như Bejeweled hay các game nối hình khác, nhiệm vụ của bạn khi chơi Dots là phải nối các vật cùng giống – trong trường hợp này là các chấm cùng màu.

Tuy nhiên thứ mà bạn cần nhất là phải nối được thành các hình vuông. Các hình vuông được nối sẽ đem lại rất nhiều điểm cho bạn bởi nó cũng sẽ khiến toàn bộ các chấm cùng màu khác trên bàn chơi biến mất. Từ đó bạn sẽ dễ dàng tạo các hình vuông khác, tăng thêm điểm... Trò chơi giới hạn mỗi lượt trong vòng 1 phút và trong khoảng thời gian đó, bạn phải cố gắng tăng điểm của mình lên.

dots connecting app iPhone

Việc học chơi Dots không khó, nhưng để trở nên điêu luyện có thể phải mất "cả đời". Có lẽ cũng chính vì vậy mà nó trở nên hấp dẫn. Lần đầu tiên chơi bạn sẽ đơn giản chỉ nối các chấm cùng màu bất kì nằm cạnh nhau. Sau đó bạn sẽ bị thôi thúc để nối các chấm đó thành hình vuông, và đó sẽ là tất cả những gì bạn muốn khi chơi trò chơi này. Khi bạn nối được hình vuông, chiếc điện thoại sẽ rung lên một hồi nhưng trước khi làm được điều đó thì bạn cần phải luyện tập.

Bạn có thể học các nước đi hay chiến thuật nối nhằm đạt được nhiều hình vuông nhất và tất nhiên là kiếm được nhiều điểm nhất.

dots connecting app iPhone

Giống như các tựa game hay khác, số điểm bạn kiếm được chính là số chấm bạn làm biến mất bằng cách nối chung với nhau. Tuy nhiên đây cũng chính là một loại "tiền" mà bạn có thể dùng để mua các vật phẩm hỗ trợ khi chơi. Trong số đó có "Shrinker" – xóa một chấm trên bàn chơi và "Expander" – xóa toàn bộ các chấm cùng một màu mà không phải tạo hình vuông.

Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng vật phẩm ngưng thời gian để tăng thêm 5 giây giờ chơi. Mỗi vật phẩm này đều có giá là một lượng chấm nhất định, nhưng chúng sẽ giúp bạn ăn được nhiều chấm hơn. Phần thưởng dành cho những nỗ lực của bạn là các bộ cúp tương ứng với tổng thời gian mà bạn đã bỏ ra để chơi Dots.

Dù sao giống như các game iPhone khác, có lẽ Dots cũng sẽ mất dần sức hấp dẫn của mình sau một thời gian. Những người chơi nên hy vọng như vậy.

Việt Dũng

Chủ đề khác