VnReview
Hà Nội

Hướng dẫn Root Samsung Galaxy Note 2

Root thiết bị giúp người dùng có thể cài đặt các bản ROM đã được tùy chỉnh, một trong những tính năng độc quyền của thiết bị sử dụng Android, nhờ đó bạn có thể dễ dàng điều chỉnh các kết nối, tăng tốc độ hoạt động của CPU thiết bị lên nhanh hơn, hay các tùy chỉnh khác.

Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn đọc cách Root thiết bị Samsung Galaxy Note 2 bằng cách sử dụng công cụ ODIN trên máy tính chạy hệ điều hành Windows.

Chuẩn bị

Hãy chắc chắn rằng thiết bị Samsung Galaxy Note 2 của bạn nằm trong danh sách được cung cấp bởi một trong các nhà mạng sau bằng cách truy cập vào mục Settings > About Device. Nếu thiết bị của bạn không nằm trong danh sách này thì tốt nhất bạn không nên thử.

- International (GT-N7100 / GT-N7105)

- AT&T (SGH-I317)

- T-Mobile (SGH-T889)

- Canadian models (starting with SGH-I317 or SGH-T889)

Sao lưu tất cả dữ liệu của thiết bị để phòng trường hợp phát sinh lỗi trong quá trình làm việc. Dung lượng pin của thiết bị phải trên 70%.

Thực hiện

Bước 1: Tiến hành đưa thiết bị sang chế độ ‘download' bằng cách: tắt thiết bị, sau đó nhấn giữ cùng lúc tổ hợp phím Volume Down (-) + Home + nút Power cho đến khi bạn thấy màn hình dưới đây.

Bước 2: Nhấn nút Volume Up (+) để tiếp tục. Thiết bị sẽ chuyển sang chế độ ‘ODIN download'. Khi nhận thấy trên màn hình hiển thị dòng chữ ‘Downloading...", hãy tiến hành kết nối thiết bị với máy tính thông qua kết nối USB.

Lưu ý: Thiết bị của bạn thực ra không hề tải về bất cứ thứ gì, nó chỉ đơn giản là đang ở chế độ ‘download' mà thôi

Bước tiếp theo sẽ thực hiện hoàn toàn trên máy tính

Bước 3: Nếu máy tính chưa nhận ra thiết bị, bạn hãy tải về và cài đặt bộ Samsung USB Drivers tại đây. Tiếp theo, bạn tiến hành tải về và giải nén tập tin ‘GalaxyNote2Root.zip'. Sau khi giải nén tập tin GalaxyNote2Root.zip, bạn tìm và nhấn đôi chuột vào tập tin ‘odin3 v1.85.exe' để sử dụng.

Bước 4: Giao diện ODIN trên Windows sẽ xuất hiện. Bạn hãy chú ý vào ô màu vàng bên dưới dòng ‘ID:COM' với một số ngẫu nhiên bên trong. Trường hợp nếu bạn không thấy, hãy kiểm tra lại kết nối USB giữa thiết bị và máy tính ở bước 2.

Bước 5: Nếu không có vấn đề gì, bạn hãy nhấn vào nút lệnh ‘PDA' bên dưới ‘Files [Download]' trong giao diện ODIN và tìm đến tập tin ‘cwm6-root-note2.tar' trên máy tính. Chọn nó và nhấn vào ‘Start' để ODIN bắt đầu quá trình flash custom CWM Recovery. Nếu thành công, một ô màu xanh với dòng chữ ‘PASS' sẽ xuất hiện trên giao diện ODIN.

Bước 6: Khi kết thúc, thiết bị của bạn sẽ được tự động khởi động vào chế độ ClockworkMod (CWM) Recovery và sẽ tự cài đặt các thành phần cần thiết. Sau khi xong, thiết bị sẽ tự khởi động lại một lần nữa.

Sau khi thiết bị khởi động lại xong, trên màn hình sẽ xuất hiện thêm biểu tượng ứng dụng ‘SuperSU'.

Như vậy là bạn đã hoàn thành xong quá trình root Samsung Galaxy Note 2 rồi đấy, bây giờ hãy khám phá thiết bị của mình đi nhé. Chúc bạn thành công.

Phạm Thái Học

Chủ đề khác