VnReview
Hà Nội

Làm âm thanh tuyệt vời hơn trên Galaxy S4 với Adapt Sound

Trải nghiệm âm nhạc là một tính năng tối thiểu trên smartphone nhưng không phải bất cứ chiếc smartphone nào cũng giúp bạn có được trải nghiệm tuyệt vời cũng như chất lượng đàm thoại tốt. Hãy cùng trải nghiệm âm thanh tuyệt vời hơn trên Galaxy S4 với tính năng Adapt Sound.

; galaxy s4

Máy nghe nhạc MP3 – tiện ích không thể thiếu trên một chiếc smartphone dường như đã lỗi thời, khi ngay cả những chiếc điện thoại giá rẻ cũng được trang bị jack cắm 3,5 mm cho việc thưởng thức âm nhạc của người  dùng.

Tuy nhiên, không phải tất cả những chiếc smartphone đều mang đến cho chủ nhân của chúng những trải nghiệm âm thanh thú vị. Trải nghiệm âm thanh trên một chiếc smartphone phụ thuộc vào nhiều yếu tố, trong đó yếu tố về phần cứng và phần mềm được sử dụng để kiểm soát phần cứng. Trong khi phần cứng được xem là một hằng số không đổi, thì phần mềm trên smartphone cũng không cho phép chúng ta hiệu chỉnh các thông số phần cứng với hy vọng đạt được âm thanh tốt hơn.

Thiết lập, điều chỉnh âm thanh trên Samsung Galaxy S4

Samsung Galaxy S4, sở hữu một một tính năng tuyệt vời được gọi là Adapt Sound. Rất đơn giản, nó sẽ lọc những giai điệu âm thanh phát ra phù hợp với thính giác của người dùng và với chiếc tai nghe đang được sử dụng. Sau đây chúng tôi sẽ giúp bạn sử dụng tính năng trên.

Trước khi bạn bắt đầu thiết lập Adapt Sound trên S4, xin hãy đi tới một căn phòng yên tĩnh và đeo chiếc tai nghe mà bạn vẫn thường dùng. Tiếp theo chọn menu "Settings", bấm vào "My Device" và chọn "Sound". Tính năng "Adapt Sound" hướng dẫn thiết lập nằng ở cuối danh sách lựa chọn, hãy kéo màn hình xuống cuối danh sách, mở nó ra và chọn "Start".

Cái bạn nghe thấy là một loạt tiếng bíp ở các tần số khác nhau. Hãy xác nhận nếu bạn nghe thấy âm thanh đó, ngay cả khi chỉ đủ để bạn nghe thấy, hoặc chọn "No" nếu bạn thực sự không nghe thấy gì. Đừng lo lắng khi bạn nghe thấy tất cả các tiếng bíp, hoặc không thể nghe thấy gì vì kết quả phụ thuộc vào tai của bạn và chiếc tai nghe được sử dụng. Ngoài ra, lưu ý rằng âm thanh thử nghiệm được phát ra từ bên loa trái hoặc loa phải, để Adapt Sound điều chỉnh chúng một cách riêng biệt và phù hợp nhất.

Khi quá trình hoàn tất, bạn sẽ được yêu cầu chọn tai bạn thường xuyên sử dụng hơn trong các cuộc đàm thoại. Adapt Sound có thể cải thiện chất lượng âm thanh trong các cuộc gọi tốt hơn! Nhấn "Done" để hoàn thành các thiết lập. Adapt Sound sẽ bật khi bạn nghe nhạc thông qua ứng dụng của Samsung. Đáng tiếc, Adapt Sound không làm việc với các ứng dụng khác, nó buộc bạn phải lựa chọn khi muốn sử dụng một ứng dụng chơi nhạc khác cho thiết bị của mình. Ngoài ra hãy nhớ rằng bạn sẽ phải thiết lập lại Adapt Sound nếu bạn thay đổi tai nghe của mình để thưởng thức những âm thanh tuyệt vời nhất.

Thông qua rất nhiều thử nghiệm với các loại tai nghe khác nhau từ rẻ tiền cho tới cao cấp, cho thấy rằng Aadapt Sound thực sự cho một sự khác biệt trong việc bạn trải nghiệm âm thanh nếu đặc biệt khi bạn không nghe ở âm lượng cao nhất và tai nghe của bạn ở không thuộc những dòng tai nghe cao cấp.

Duyệt Phạm

Chủ đề khác