VnReview
Hà Nội

Galaxy Nexus lỗi âm lượng chưa rõ nguyên nhân

Samsung và Google công nhận âm lượng smartphone Galaxy Nexus bỗng nhiên về zero, chức năng điều khiển âm lượng đột nhiên chẳng có phản ứng gì.

Theo BBC, động thái này đến sau khi có nhiều phàn nàn trên các diễn đàn mạng về những thay đổi không thể giải thích được về âm lượng của Galaxy Nexus – smartphone đầu tiên sử dụng hệ điều hành Android Ice Cream Sandwich của Google. Máy có bán ở châu Âu từ giữa tháng 11 và sẽ có bán ở Mỹ vào tháng sau.

Samsung cho biết họ đã biết được vấn đề này và sẽ sửa chữa, nhưng không nói khi nào.

"Về Galaxy Nexus, chúng tôi biết vấn đề âm lượng và đã phát triển bản sửa lỗi. Chúng tôi sẽ cập nhật sớm nhất có thể", BBC trích thông cáo phát đi từ Samsung.

Google cũng xác nhận vấn đề này. Đăng trên diễn đàn Android, người dùng Damian M tóm lược vấn đề mà nhiều người khác đã trải qua là: "Âm lượng giảm về zero ngẫu nhiên, thanh chỉnh âm lượng bỗng nhiên chẳng phản ứng gì trong vài giây".

Một số người dùng khác thông báo trục trặc còn trở nên tồi tệ hơn khi sử dụng mạng 2G. Các người dùng khác phàn nàn họ không thể trông cậy vào thiết bị này.

Một người dùng có nick là Stuartea cho biết gặp phải vấn đề này kể từ khi mua máy hôm 17/11. Cho đến nay, nó xảy ra với cả khi dùng 3G, wifi, đang dùng định vị vệ tinh và cả báo thức. "Tôi đã thức và chưa chạm vào điện thoại gì cả thì báo thức kêu khoảng một giây rồi im thin thít. Tôi nghĩ thật kỳ lạ nên kiểm tra điện thoại, thấy âm lượng bị giảm. Tôi không thể tin báo thức để thức tôi dậy đi làm nữa", Stuartea viết.

Cho đến nay, vẫn chưa rõ trục trặc âm lượng này do lỗi phần cứng hay phần mềm.

Nam Anh

Chủ đề khác