VnReview
Hà Nội

Rò rỉ ảnh iOS 7, bổ sung tính năng chia sẻ AirDrop

Một bức ảnh đầu tiên về giao diện người dùng mới cũng như thông tin về việc iOS 7 sẽ bổ sung tính năng AirDrop cho phép chia sẻ file giữa các máy iOS và Mac đã bị rò rỉ ngày hôm qua.

Được phát triển bởi Jony Ive sau khi Scott Forstall rời chiếc ghế trưởng bộ phận iOS, nhiều thông tin trước đều hướng tới một thiết kế "phẳng" của iOS 7 và không còn các biểu tượng "bóng" đã từng là hình ảnh quen thuộc của hệ điều hành "Quả táo".

Trong khi một số người tin rằng hình ảnh rò rỉ là từ chính nhà sản xuất, thì nhiều khả năng nó có thể chỉ là một thiết kế nguyên mẫu và có thể không mô tả chính xác những gì sẽ được nhìn thấy khi iOS 7 được công bố tại WWDC vào tuần tới. Hình ảnh cũng cho thấy có vẻ Apple đã chỉnh sửa các biểu tượng trông khác hơn của các phiên bản tiền nhiệm. Một số có viền giới hạn và một số vẫn còn có một chút dáng dấp của "bóng" truyền thống.

600x337

Có rất nhiều câu hỏi xung quanh các hình ảnh bị rò rỉ, bao gồm cả việc sử dụng các biểu tượng "sạp báo" Newstand, điều này dường như đi ngược lại với xác nhận của Ive rằng sẽ không có phong cách thiết kế Skeuomorph trong iOS 7 (theo Wikipedia, Skeuomorph nghĩa là một đối tượng được tạo mới nhưng giữ những cấu trúc, đặc điểm thiết kế cần thiết của bản gốc, ngay cả những chức năng không cần thiết). Cũng có vẻ là quá nhiều không gian trống giữa thanh trạng thái và các biểu tượng. Và cuối cùng, các biểu tượng trên màn hình dường như bị lệch góc so với bình thường.

Trong khi đó, dẫn lời một nguồn tin giấu tên, trang 9To5Mac vừa mới đây đã tiết lộ rằng nhiều khả năng Apple đã tích hợp tính năng AirDrop vào iOS 7. Với AirDrop, người dùng các thiết bị iOS như iPhone/iPad sẽ có thể chia sẻ file, tài liệu, hay hình ảnh trực tiếp với nhau, hoặc với những ai sử dụng máy Mac, mà không cần phải có kết nối WiFi hoặc ổ cứng di động như hiện nay. Trang tin cho biết có thể Apple đã hoàn tất quá trình thử nghiệm đưa AirDrop vào thanh menu chia sẻ trên iOS, và dường như nó sẽ có mặt trên bản nâng cấp lớn sắp tới dành cho iOS.

600x412

AirDrop là tính năng chia sẻ file rất đặc trưng trên các dòng máy Mac, nó cho phép người sử dụng máy Mac có thể chia sẻ file, hình ảnh, video, hay bất cứ dữ liệu nào với nhau mà không cần kết nối mạng. Đây là một chức năng rất hay bởi nó giúp ta tiết kiệm được nhiều thời gian, không phải trải qua nhiều bước thủ công như dùng USB hay một số thao tác khác như hiện nay. Nếu thực sự AirDrop có trên iOS 7, thì quả thật Apple đang làm cho hệ sinh thái iOS - Mac OS trở nên gắn kết hơn, tương tác với nhau tốt hơn.

iOS 7 dự kiến sẽ chính thức ra mắt tại sự kiện WWDC 2013 diễn ra vào ngày 10/6 tới đây, cho tới lúc đó, các thông tin này sẽ được kiểm chứng.

Tiến Tùng

Chủ đề khác