VnReview
Hà Nội

Lỗi trình duyệt Galaxy S III làm tăng lưu lượng di động và thời gian tải web

Người dùng Galaxy S III được khuyên nên sử dụng Firefox hoặc Chrome để thay thế cho trình duyệt gốc.

1

Theo PhoneArena, 3 nhà khoa học tại Đại học Massachusetts, Hoa Kỳ, đã phát hiện một lỗi lớn trong khi đang thực hiện một benchmark (đo đạc) về Chất lượng Trải nghiệm (QoE) trên trình duyệt nguyên bản của Galaxy S3.

Cụ thể hơn, khi so sánh dữ liệu trên các thiết bị khác nhau, các nhà khoa học này đã phát hiện ra độ trễ của S3 lớn hơn hẳn so với các mẫu điện thoại khác khi tải các trang của bách khoa toàn thư mở Wikipedia, cả qua 3G và qua Wi-Fi. Trình duyệt Galaxy S III gặp phải vấn đề với thẻ "srcset" của HTML. Thay vì tải về một bức ảnh có độ lớn phù hợp nhất, S III tải về tất cả các bức ảnh trong thẻ "srcset". Kết quả là lưu lượng dữ liệu sử dụng bị tăng lên rất nhiều và thời gian tải trang cũng bị chậm đáng kể.

Thẻ "srcset" hiện nay vẫn đang được thử nghiệm và chưa được sử dụng rộng rãi. Nếu bạn là chủ nhân của một chiếc Galaxy SIII và gặp phải vấn đề trên, hãy sử dụng Chrome hoặc Firefox do 2 trình duyệt này không hề sử dụng đến thẻ "srcset".

Được biết, lỗi trình duyệt nói trên sẽ được đưa ra thảo luận tại hội nghị IEEE (tổ chức chịu trách nhiệm phát triển nhiều tiêu chuẩn của ngành điện tử và công nghệ).

Việt Dũng

Chủ đề khác