VnReview
Hà Nội

5 lý do bỏ qua iOS 7 Beta

iOS 7 sẽ được phát hành vào mùa Thu tới đây nhưng người dùng iPhone, iPad và iPod có thể được tiếp cận với iOS 7 Beta sớm hơn. Điều này nghe có vẻ hấp dẫn vì có rất nhiều fan Apple muốn được trải nghiệm hệ điều hành di động có thiết kế hoàn toàn mới iOS 7. Tuy nhiên, theo Gottabemobile, có 5 lý do thực tế bạn nên bỏ qua bản iOS 7 Beta.

Như được chờ đợi, Apple đã ra mắt phiên bản mới nhất của hệ điều hành iOS là iOS 7 tại sân khấu hội nghị các nhà phát triển thường niên của Apple (WWDC 2013). Không giống như các phiên bản iOS cập nhật trước đó, các tính năng của iOS 7 thay đổi đáng kể cả về giao diện người dùng và các ứng dụng lõi.

Thật không may cho các fan của Quả táo, Apple sẽ không phát hành iOS 7 trước mùa Thu năm nay.; Nó có thể được phát hành trong tháng Chín, cùng với sự ra mắt của iPhone 5S. Với những ai không muốn chờ đợi lâu, có một cách để có được iOS 7 Beta ngay bây giờ. Tuy nhiên, bạn sẽ phải trả phí 99 USD/ năm để gia nhập chương trình các nhà phát triển của Apple. Thẻ thành viên đó cho phép tải về và cài iOS 7 Beta, bản beta đầu tiên trong series beta chắc chắn sẽ xuất hiện trước khi bản chính thức của iOS 7 được phát hành.

Với những ai không phải là thành viên của chương trình nhà phát triển, có một cách tiếp cận iOS 7 Beta là thông qua các bên thứ ba với mức phí dưới 10 USD.

Tuy nhiên, cảnh báo là cài đặt iOS 7 Beta không phải là một trò chơi thú vị và cũng chẳng giống như việc tải và cài đặt một bản cập nhật iOS thông thường.

Có 5 lý do dưới đây giải thích tường tận cho việc này.

Lỗi

Một trong những điều đầu tiên các fan của Apple phải nhớ trước khi cài đặt iOS 7 Beta là đây không phải là bản cuối cùng của iOS 7, do đó, tên của nó là iOS 7 Beta. Điều này có nghĩa là phần mềm vẫn đang được thử nghiệm cho phiên bản chính thức và đi cùng với nó là các lỗi mà Apple và những ai đang sử dụng bản beta sẽ đối mặt.

Song vấn đề chính không phải là lỗi mà là nó sẽ có bao nhiêu lỗi. Bản thân các phiên bản cuối cùng của iOS thường cũng có lỗi nhưng chắc chắn bản beta có nhiều lỗi hơn rất nhiều, đặc biệt ở những bản beta đầu tiên. Người dùng một số bản iOS 6 beta đã phàn nàn nhiều về lỗi Wi-Fi không kết nối được và các lỗi khác.

Đây là một vấn đề mà chủ nhân các thiết bị iOS cần phải cân nhắc, đặc biệt khi chẳng mấy chốc nữa Apple sẽ phát hành phiên bản chính thức iOS 7.

Các ứng dụng không được bảo đảm hoạt động tốt

Một vấn đề đau đầu khác làà người dùng iOS 7 có thể bị rơi vào tình trạng ứng dung không tương thích hoặc hoạt động không ổn định. Trong các bản iOS beta quá khứ, các ứng dụng đơn giản là bị sập khi khởi động hoặc hoạt động thất thường, lúc được lúc không.

iPhone cục gạch

iPhone có thể trở thành vô dụng (tạm thời) bởi iOS 7 Beta.

Những người hay quên thì nên bỏ qua iOS 7 Beta. Đây là do thực tế phần mềm beta của Apple thường hết hạn sau một thời gian nhất định và sau khi hết hạn, thiết bị mà không được cập nhật lên phiên bản mới nhất sẽ tạm thời trở thành cục gạch cho đến khi chúng có thể kết nối với máy tính và cập nhật lên bản beta hiện tại.

Thêm nữa, một khi phần mềm không sẵn có, người sử dụng sẽ phải tải về và phục hồi điện thoại của mình – một quá trình cực kỳ chậm.

Do đó, những ai phụ thuộc vào một chiếc smartphone hoặc máy tính bảng nên nghĩ kỹ về việc tải về hoặc cài đặt iOS 7 Beta, đặc biệt nếu họ dự định đi du lịch một thời gian dài.

Bạn không phải là một nhà phát triển được trả tiền

Những ai không muốn trả phí 99 USD để gia nhập chương trình nhà phát triển sẽ càng nên phải nghĩ kỹ về việc cập nhật iOS 7 Beta. Đó là bởi vì họ phải qua khâu trung gian là các site bên thứ ba, bên chuyên phá vỡ các thỏa thuận phần mềm do Apple đặt ra.

Như chúng ta đã biết, Apple đã đóng cửa các website cung cấp iOS beta miễn phí – điều đó có nghĩa là rủi ro trong việc cập nhận bản beta mới cho những ai có được bản iOS 7 Beta mà không qua đường chính thống là tài khoản nhà phát triển.

Có thể không được cập nhật iOS 7 đầy đủ

Bản iOS 7 Beta 1 có thể không sở hữu tất cả các tính năng của iOS 7.

Trong khi Apple chưa xác nhận điều này, iOS 7 Beta chắc chắn không phải là bản đầy đủ của iOS 7. Thực vậy, Apple sẽ để cho các nhà phát triển có nhiều thứ để mà "vọc" iOS 7 Beta một thời gian để hoàn thiện phiên bản iOS 7 chính thức. Ví như với iOS 5, Apple đã gây ngạc nhiên với Siri bởi iOS 5 Beta hoàn toàn không có tính năng này. Ngoài ra, còn có nhiều tính năng nhỏ hơn mà Apple giấu các nhà phát triển để giúp cho hệ điều hành chính thức khi ra mắt luôn tươi mới, có nhiều điều để thảo luận.

Do đó, nếu iOS 7 chỉ là một mẩu phần mềm chưa đầy đủ tính năng thì có lẽ với một người sử dụng thông thường, việc cứ sử dụng iOS 6 trong khi chờ bản iOS 7 chính thức sẽ an toàn hơn là tải về bản iOS 7 Beta.

Hải Ninh

Chủ đề khác