VnReview
Hà Nội

Sony Xperia Z sắp có bản dùng rom gốc Android 4.2 Jelly Bean

Sony Xperia Z sẽ là chiến hạm hàng đầu tiếp theo trên thị trường nhận được bản ROM "Google Edition" Android gốc với giao diện nguyên bản, theo nguồn tin từ Android Geeks.

Sony Xperia Z vẫn chưa chính thức có mặt ở bất kỳ nhà mạng nào của Mỹ nhưng những tin đồn mới đây đã gợi ý tới một sự hợp tác của Sony với Google.

600x449

Mới nhất là Samsung Galaxy S4 và HTC One tham gia vào đội ngũ những chiến hạm hàng đầu chạy Android gốc, như vậy Sony Xperia Z là chiến hạm thứ ba tham gia vào hàng ngũ này.

Tuy nhiên, khác với Galaxy S4 và One được chính Google cập nhật thì Xperia Z được chăm sóc bởi Sony thông qua dự án AOSP. Đây là dự án mã nguồn mở Android kết hợp giữa Sony và Google, một dự án được bắt đầu từ khá lâu. Tuy nhiên, với việc không nhận bản cập nhật trực tiếp từ Google thì Xperia Z sẽ nhận những bản cập nhật Android chậm hơn một chút so với các đối thủ của mình

Android Geeks cũng dẫn một nguồn tin giấu tên rằng tháng Bảy (ngày chính xác vẫn chưa được tiết lộ) tới người dùng Xperia Z sẽ được cung cấp phiên bản đầu tiên của bản cập nhật này. Có vẻ như Google muốn tất cả mọi người trải nghiệm sự tuyệt vời của Android gốc trước khi chính thức công bố Android 4.3.

Tiến Tùng

Chủ đề khác