VnReview
Hà Nội

Làm thế nào để cài đặt iOS 7 beta ngay hôm nay?

Nếu bạn không muốn đợi tới mùa thu năm nay để trải nghiệm iOS 7 beta, bạn có thể tải về hệ điều hành này từ ngay bây giờ với khoản phí 8 USD (khoảng 170 nghìn đồng).

1

iOS 7 hiện giờ có thể được cài lên iPhone 5, iPhone 4S và iPhone 4. Phiên bản iPad sẽ có mặt trong tương lai gần.

Apple hiện mới chỉ phát hành iOS 7 phiên bản beta tới các nhà phát triển ứng dụng, song cũng có một số dịch vụ cho phép người dùng tải về iOS 7 beta trước ngày phát hành chính thức (với một khoản phí nhỏ).

Hiện tại, bạn buộc phải sở hữu một tài khoản nhà phát triển ứng dụng (developer account) để cài iOS 7 beta trên iPhone. iOS 7 beta sẽ gửi một thông tin về Apple trước khi được cài lên máy, ngăn ngừa người dùng thông thường tự ý cài đặt phiên bản mới lên iPhone của mình – tuy vậy, việc tự tạo một tài khoản nhà phát triển cũng là hết sức dễ dàng (bạn có thể bắt đầu tại đây).

Lấy iOS 7 beta ở đâu

Cách "hợp pháp" nhất để lấy iOS 7 beta hiện thời là đăng ký trở thành nhà phát triển phần mềm của Apple. Chi phí cho một tài khoản phát triển phần mềm iOS là 99 USD (cho một năm), cho phép bạn tạo các ứng dụng trên hệ điều hành này.

Nếu là nhà phát triển phần mềm (đã trả phí) của Apple, bạn có thể download trực tiếp iOS 7 beta từ các đường dẫn sau:

Nếu như 99 USD là quá đắt đối với bạn, bạn có thể đăng ký tại một số trang web để đăng ký iPhone hoặc iPad của mình trở thành thiết bị của nhà phát triển – qua đó, bạn sẽ có khả năng truy cập vào iOS 7 beta.

Trong số các dịch vụ nói trên, theo trang Gottabemobile, dịch vụ đáng tin cậy nhất là IMZDL. Việc đăng ký thiết bị qua dịch vụ này có tốc độ khá nhanh, và IMZDL cũng có uy tín khá tốt. Hơn nữa, dịch vụ này sẽ đưa các file cài đặt iOS 7 tới tay người dùng ngay sau khi các file này được tung ra.

Trên iPhone, hãy cài ứng dụng UDID Sender (miễn phí) nhằm nhận được mã UDID của iPhone/iPad của bạn trên máy vi tính. Hãy copy và dán đoạn mã này trên trang đăng ký của IMZDL. Đăng ký iOS 7 beta trên IMZDL có tốc độ khá nhanh và tiện lợi, cho dù lượng người dùng quá lớn có thể khiến dịch vụ này bị chậm hơn so với thường lệ trong ngày hôm nay.

Người dùng sẽ cần đăng ký tất cả các thiết bị của mình để nhận được quyền cài đặt iOS 7 trên các thiết bị này. Khoảng thời gian đăng ký có hiệu lực 1 năm.

Cài iOS 7 beta trên iPhone 5

Cài iOS 7 trên iPhone 5 và iPhone 4S là công việc tương đối dễ dàng. Hãy nhớ rằng bạn cần phải nhận được email xác nhận rằng UDID của bạn đã được đăng ký, nếu không quá trình cài đặt sẽ thất bại. Quá trình cài đặt hơi tốn thời gian, đặc biệt là khi bạn hồi phục các cài đặt/giữ liệu của iPhone.

1. Đăng ký UDID của thiết bị qua IDL.

2. Tải và cài bản iTunes mới nhất.

3. Kết nối iPhone và thực hiện sao lưu dữ liệu toàn bộ.

4. Cài bản iOS 7 beta dành cho thiết bị của bạn. Các file này sẽ được tung ra trên IMZDL trong ngày hôm nay.

5. Hãy mở iTunes và nâng cấp lên iOS 7 Beta bằng tùy chọn Hồi phục (Restore). Hãy nhấn nút alt/option (Mac) hoặc Shift (Windows) khi bạn click Restore.

6. Chọn file .ipsw đã download về khi được hỏi.

7. Chờ đợi cài đặt kết thúc và sau đó hồi phục lại dữ liệu của mình.

Các thiết bị nào hỗ trợ iOS 7

Các mẫu iPhone sau hỗ trợ phiên bản iOS 7 beta được tung ra ngày hôm nay: iPhone 5, iPhone 4S và iPhone 4.

Các mẫu iPad sau sẽ được hỗ trợ iOS 7, song chưa được cập nhập trong ngày hôm nay: iPad 2, iPad 3 (The New iPad), iPad 4 và iPad mini.

Những điều cần biết trước khi cài iOS 7 Beta

Hiện tại chưa có cách nào để hạ cấp (downgrade) từ iOS 7 xuống iOS 6, do đó hãy nhớ suy nghĩ kĩ trước khi thực hiện cài đặt. Có thể một số cách giải quyết tạm sẽ xuất hiện trong tương lai, song bạn vẫn nên suy nghĩ kĩ.

Apple không hỗ trợ cập nhật không dây cho iOS 7 beta, do đó bạn sẽ phải cắm iPhone vào máy vi tính để cập nhập. Ngoài ra, các bản beta cũng có thời hạn sử dụng: bạn sẽ phải cập nhập chúng thường xuyên. Nếu bạn phải rời xa máy vi tính của mình trong một khoảng thời gian dài, đừng nâng cấp lên iOS 7 beta: điện thoại của bạn sẽ biến thành cục gạch.

Hãy nhớ rằng đây là một bản beta dành cho các nhà phát triển phần mềm và không phải là một sản phẩm dành cho người dùng cuối. Một số ứng dụng và dịch vụ có thể hoạt động không tốt trên iOS 7 beta. Nếu bạn sử dụng iOS 7 beta, đừng để lại những đánh giá tiêu cực trên trang web của các nhà phát triển ứng dụng – đây không phải là lỗi của họ.

Việt Dũng

Chủ đề khác