VnReview
Hà Nội

Xem giao diện mới của OS 7 Beta qua bộ ảnh chụp màn hình

Apple đã ra mắt iOS 7 mới được thiết kế lại giao diện hoàn toàn cùng với nhiều tính năng. Bản thử nghiệm beta của hệ điều hành này đã được cung cấp dành cho các nhà phát triển, còn bản chính thức dự kiến sẽ đến với ngời dùng iPhone và iPad vào mùa thu năm nay.

Bài liên quan:

iOS 7 có gì mới?

iOS 7 được thiết kế lại với giao diện phẳng hơn và có rất nhiều tính năng mới. Một số tính năng mới quan trọng đã được công bố tại buổi ra mắt, nhưng cũng có khá nhiều tính năng mới chưa được hãng này đề cập tới.

Bạn có muốn xem các tính năng và giao diện mới của iOS 7 Beta? Đây là bộ ảnh chụp màn hình về các tính năng và giao diện mới của phiên bản iOS 7 Beta. Nếu bạn có iPhone 4 trở lên, bạn có thể cài đặt phiên bản iOS mới này để thử nghiệm (tham khảo cách tải về cài đặt iOS 7 Beta tại đâytại đây).

Đây là màn hình khóa mới của iPhone. Thanh trượt đã không còn, bạn chỉ cần quét tay từ trái sang phải để mở khóa màn hình

Giao diện mở khóa mật mã sử dụng các nút tròn tương tự phím số ở chức năng gọi điện ;

Giao diện màn hình chính mới, các biểu tượng ứng dụng của Apple như Phone, Messages… đã được thiết kế lại trông màu sắc hơn, một số người có thể thấy lòe loẹt

Màn hình Setting

Ngoài Facebook và Twitter, iOS 7 đã được tích hợp thêm Flickr và Video để tự động chia sẻ ảnh, video lên các mạng xã hội này

Đây là Trung tâm thông báo mới, mở bằng cách quét tay từ phía trên màn hình xuống. Thanh thông báo được phân chia theo mục: Today, All và Missed.

Cuộc gọi nhỡ hiện trên mục thông báo

iOS 7 có tính năng Control Center mới cho phép điều chỉnh nhanh các thiết lập Wi-Fi, Bluetooth, độ sáng màn hình, chia sẻ AirDrop… Tính năng này mở bằng cách quét tay từ phía dưới màn hình lên trên.

Nhấn đúp vào phím Home sẽ mở ra chế độ đa nhiệm, giúp di chuyển nhanh giữa các ứng dụng mở gần đây.

Chạm lên ứng dụng và quét lên để đóng hẳn ứng dụng đó

Mỗi mục ứng dụng hiện nay hỗ trợ nhiều trang, do đó cho phép đưa nhiều ứng dụng hơn vào cùng một thư mục, thay vì 9 ứng dụng như trước. Ví dụ như game, bạn có thể nhét tất cả các ứng dụng game trên iPhone vào một thư mục.

Nếu muốn tìm trong iPhone, quét tay từ giữa màn hình chính trở xuống sẽ mở ra thanh tìm kiếm và bàn phím ảo mới

Và đây là kết quả tìm kiếm

Bàn phím số của iOS 7 có nút hình tròn

Ứng dụng máy tính cũng có giao diện mới

Ứng dụng thời tiết mới

Ứng dụng lịch (Calendar)

Safari có giao diện đơn giản, nhìn rất thoáng

Trình duyệt Safari mở theo tab kiểu 3D khá giống với Chrome

Ứng dụng camera có thể quét từ trái sang phải để thay đổi chế độ chụp (toàn cảnh, ảnh vuông, quay phim hay chụp ảnh thông thường)

Ứng dụng camera trên iOS 7 có thể chọn một số hiệu ứng giống như Instagram 

Ứng dụng Mail mới của iOS 7

Đây là giao diện hộp thư Inbox mới

Ứng dụng Apple Maps không có nhiều thay đổi so với phiên bản iOS hiện nay

Danh sách danh bạ (contact) trên máy

Giao diện Game Center với màu sắc mới mẻ

Còn đây là giao diện danh sách các bạn bè trong Game Center

Chí Thành 

Chủ đề khác