VnReview
Hà Nội

Google để mã độc "nhái" theo Bad Piggies lọt lên Google Play

Google đã để lọt trò lừa đảo có tên "Bad Pigs" với ảnh đại diện giống hệt Bad Piggies lên chợ ứng dụng của mình.

1

Ứng dụng chứa mã độc nói trên đã bị download tới 10.000 lần trước khi bị gỡ xuống.

Mã độc trong Bad Pigs được công ty bảo mật F-Secure phát hiện vào ngày thứ 4 và sau đó thông báo lại với Google. Điểm khác biệt duy nhất giữa Bad Pigs (ứng dụng nhái) và Bad Piggies là tên nhà phát triển và tên của 2 ứng dụng.

Bad Piggies, trò chơi với nhân vật chính là các chú lợn trong Angry Birds, hiện đang là một trong những game hot nhất trên Google Play. Việc trò chơi này quá nổi tiếng khiến cho các hacker tung ra mã độc "ăn theo" để tấn công người dùng lơ là cảnh giác.

Theo F-Secure, Bad Pigs (ứng dụng chứa mã độc) đòi hỏi người chơi phải cung cấp rất nhiều quyền trên ứng dụng, bao gồm quyền thay đổi thiết lập và quyền truy cập thông tin cá nhân. Google Play có một số bộ lọc để bảo vệ người dùng khỏi các mã độc và spyware (phần mềm đánh cắp thông tin), song đôi khi hệ thống vẫn để lọt một số trường hợp đặc biệt. Tháng 7 năm ngoái, một trojan có tên gọi Android.Dropdialer đã lây lan trên Google Play trong suốt 2 tuần lễ trước khi bị phát hiện. Trojan này gửi tin nhắn SMS tới các dịch vụ VAT mất phí, giống như nhiều loại mã độc khác trên các thiết bị di động.

Hiện tại, chưa rõ Bad Pigs đã gây thiệt hại về kinh tế nào hay chưa. Mã độc này được đưa lên Google Play vào ngày 25/5 vừa qua.

Việt Dũng

Chủ đề khác