VnReview
Hà Nội

10 điểm Nokia 3310 “hơn đứt” Samsung Galaxy S4

Samsung Galaxy S4 là một trong những mẫu smartphone tuyệt vời nhất hiện nay. Còn Nokia 3310 chỉ là một chiếc điện thoại phổ thông "cổ lỗ sĩ". Nhưng theo lý giải của trang PhoneArena, Nokia 3310 có đến 10 điểm "hơn đứt" mẫu Galaxy S4.

Tất nhiên, mọi sự so sánh đều khập khiễng, song đọc những so sánh và lý giải này của PhoneArena, dù rất "buồn cười" nhưng cũng phải thừa nhận là đúng.

1. Dễ sửa chữa hơn

Nokia 3310 là thiết bị khá đơn giản và vỏ panel nhựa của máy có thể dễ dàng thay thế nếu nó bị nứt hay hư hỏng. Trong khi đó, sửa chữa Galaxy s4 sẽ cần đến nhiều thời gian hơn, tay nghề phải cao hơn và điều quan trọng nhất là cần nhiều tiền hơn.

2. Bền hơn

Nokia 3310 được thiết kế rất bền và chịu được nhiều va chạm. Trong khi đó, Galaxy S4 có thể tổn thương nặng nề chỉ sau vài lần rơi rớt. Màn hình 5 inch của S4 cũng rất dễ bị xước và vỡ.

3. Thời lượng pin lâu hơn

Nếu bạn mua một chiếc Samsung Galaxy S4, rất có thể bạn sẽ phải sạc pin cho máy mỗi ngày, hoặc ít nhất cũng là hai ngày một lần, tuỳ thuộc vào mức độ sử dụng máy của bạn. Tuy nhiên, Nokia 3310 có thể "sống" được nhiều ngày liên mà không cần sạc pin. Tất nhiên, đó là vì Nokia 3310 không thể làm nhiều nhiệm vụ như S4, vì thế nó hầu như luôn ở chế độ chờ. Nhưng hãy nghĩ xem, khi bạn cần gọi điện thoại, chiếc 3310 khiêm tốn này lại luôn sẵn sàng phục vụ bạn.

4. Giá rẻ hơn

Điều này rất rõ ràng. Samsung Galaxy S4 có mức giá hơn 10 triệu đồng, đắt hơn rất nhiều so với mức giá của Nokia 3310.

5. Màn hình dùng tốt dưới ánh nắng

Màn hình Super AMOLED của Samsung Galaxy S4 thật sự tuyệt vời, nhưng nó lại không tốt lắm khi sử dụng ngoài trời, nhất là khi bị ánh nắng mặt trời rọi thẳng vào. Còn Nokia 3310, chỉ với màn hình LCD đen trắng nhưng có thể dùng rất tốt ngay cả khi ở dưới ánh nắng mặt trời.

6. Nhạc chuông to hơn

Chúng ta thừa nhận loa của Galaxy S4 đủ lớn để bạn có thể dễ dàng nghe được tiếng chuông điện thoại. Tuy vậy, nhạc chuông đơn âm của Nokia 3310 là những bản nhạc được soạn từ các sóng âm thanh đơn giản, vẫn có thể giúp bạn nghe được nhạc chuông điện thoại từ khoảng cách rất xa.

7. Tự soạn thảo nhạc chuông

Nokia 3310 có công cụ tích hợp sẵn cho phép mọi người tự soạn nhạc chuông. Bạn có thể lưu tới 5 loại nhạc chuông này trong thiết bị. Còn Samsung Galaxy S4 không có chức năng đó, nhưng ít nhất với S4 bạn cũng có thể cài đặt một bài hát đã lưu trong thiết bị làm nhạc chuông.

8. Có sẵn game trong máy

Nokia 3310 có sẵn 4 game là Pairs II, Space Impact, Bantumi, và trò chơi nổi tiếng Snake II. Samsung Galaxy S4 có thể hỗ trợ hàng tấn trò chơi, nhưng lại không có một trò chơi nào được cài sẵn cho bạn.

9. Gọi số điện thoại cấp cứu nhanh hơn

Với Nokia 3310, khi muốn quay các số điện thoại khẩn cấp, người dùng có thể thực hiện thẳng ngay từ màn hình khoá. Nói cách khác, với Nokia 3310 bạn chỉ cần nhấn 4 lần một phím bấm để thực hiện cuộc gọi khẩn cấp. Nhưng trên Galaxy S4, bạn phải mở khoá màn hình, mở ứng dụng điện thoại, mở phần quay số và sau đó gõ số điện thoại khẩn cấp mà bạn cần. Chắc chắn, quá trình này phải mất đến 10 giây hoặc hơn, nhưng 10 giây này có thể làm nên chuyện trong những trường hợp khẩn cấp.

10. Không sợ bị trộm cắp

Samsung Galaxy S4 tất nhiên có giá trị hơn nhiều mẫu máy Nokia 3310, vì thế, bọn trộm cắp sẽ rình mò để cuỗm S4 chứ không phải Nokia 3310. Sử dụng Nokia 3310 bạn sẽ thoải mái tinh thần hơn nhiều so với Galaxy S4.

Hoàng Lan

Chủ đề khác