VnReview
Hà Nội

Sony triển khai dịch vụ tìm điện thoại lạc My Xperia trên toàn cầu

Sau quá trình thử nghiệm tại Bắc Âu, bắt đầu từ hôm qua (4/7) Sony đã chính thức đưa dịch vụ My Xperia đi vào hoạt động trên toàn cầu. Về cơ bản dịch vụ này hoạt động gần giống như Find my iPhone, giúp người dùng tìm lại điện thoại của mình trong trường hợp bị đánh cắp hoặc thất lạc.

Sau khi lắng nghe ý kiến người dùng trong khu vực thử nghiệm, Sony đã hoàn thiện và bắt đầu phát hành dịch vụ My Xperia đến tay người dùng các smartphone Xperia năm 2012/2013. Dự kiến quá trình khởi động dịch vụ sẽ hoàn tất trong một vài tuần tới.

Sony my Xperia

My Xperia là ứng dụng bảo mật của Sony cho phép người dùng xác định vị trí và bảo vệ smartphone Xperia cùng với thông tin cá nhân có trên máy trong trường hợp máy bị đánh cắp hoặc thất lạc. Để thực hiện nhiệm vụ này, My Xperia có 4 tính năng chính bao gồm:

1. Định vị - Tính năng định vị sẽ xác định vị trí của điện thoại Xperia trên bản đồ. Nếu dịch vụ chưa thể tìm ra thiết bị ngay, hệ thống sẽ gửi email cho bạn ngay khi máy được tìm thấy.

2. Thông báo bằng âm thanh – Nếu bạn không tìm thấy smartphone Sony của mình trong nhà, My Xperia có thể khiến điện thoại phát ra âm thanh ở mức âm lượng cao nhất kể cả khi bạn đang đặt máy ở chế độ Rung hay Im lặng.

3. Khóa – Bạn có thể khóa máy bằng mã PIN 4 chữ số. Sau đó mã PIN này sẽ thay thế cho các phương pháp khóa màn hình mà máy đang sử dụng từ trước. Ngoài ra bạn có thể để lại thông tin liên lạc trên màn hình khóa và hy vọng người nhặt được sẽ tốt bụng trả lại cho bạn.

4. Xóa – Nếu bạn muốn đảm bảo rằng không ai có thể chạm vào thông tin cá nhân của mình trên máy, bạn có thể xóa chúng từ xa. My Xperia cho phép bạn lựa chọn chỉ xóa bộ nhớ trong, xóa thẻ nhớ hoặc cả hai.

Toàn bộ các dịch vụ này được cung cấp trên trang web https://myxperia.sonymobile.com. Tuy nhiên trước khi sử dụng, bạn cần tải My Xperia về điện thoại của mình. Trước tiên hãy truy cập vào Cài đặt > Giới thiệu > Cập nhật phần mềm > Ứng dụng mới > My Xperia và bấm vào biểu tượng cài đặt. Sau đó vào Cài đặt > Xperia > My Xperia > Kích hoạt. Một email sẽ được gửi đến tài khoản Google của bạn xác nhận rằng My Xperia đã được kích hoạt. Điều kiện để My Xperia hoạt động là điện thoại phải được kết nối tới Internet.

Việt Dũng

Chủ đề khác