VnReview
Hà Nội

Tùy chỉnh phím tắt nút Home của Android

Hầu hết các điện thoại Android đều cài đặt sẵn các phím tắt (shortcut) cho thao tác nhấp đúp nút Home, nhưng với bài viết này, bạn có thể tùy chỉnh theo bất cứ cách nào bạn muốn.

Một hệ điều hành có khả năng tùy chỉnh cao là lý do tại sao nhiều nhà sản xuất không cho phép bạn cài đặt nút Home (nút vật lý). Tất nhiên, thao tác nhấp một lần luôn luôn đưa bạn đến màn hình chủ, nhưng nhấp hai lần và lâu hơn thường được lập trình để đưa bạn đến những nơi như thanh đa nhiệm multitasker hoặc trợ giúp bằng giọng nói.

Tất nhiên, trừ khi bạn sử dụng cách dưới đây.

Đối với nhiều điện thoại có nút Home vật lý, bạn có thể tùy chỉnh các phím tắt của nó với ứng dụng Home2 Shortcut miễn phí.

Bước 1. Tải Home2 Shortcut từ cửa hàng Google Play trên thiết bị Android của bạn. Ngay sau khi cài đặt xong, khởi động ứng dụng từ trang tải về Play. Nó là một ứng dụng khá đơn giản nhưng lại khá hiệu quả.

Bước 2. Ứng dụng này chia quá trình lập trình nút Home của bạn thành các bước. Đầu tiên, hãy nhấp "Chọn ứng dụng" (Choose application), sau đó bấm "Các ứng dụng đã cài đặt" (Installed applications) để chọn ứng dụng nào sẽ xuất hiện khi nhấp đúp nút Home.

Bước 3. Bước tiếp theo, bạn có sự lựa chọn để thay đổi khoảng thời gian nhấp đúp. Ví dụ, chọn một thiết lập chậm hơn sẽ nhắc điện thoại của bạn phản ứng với thao tác nhấp đúp với một khoảng thời gian lâu hơn giữa hai lần bấm nút Home. Còn bây giờ, hãy để nó ở mức bình thường.

Bước 4. Chọn giao diện launcher của bạn. Nếu bạn có một giao diện của bên thứ ba như Apex hoặc Go Launcher đã được cài đặt, hãy chọn nó ở đây. Nhưng nếu bạn không có một giao diện hoặc không có ý tưởng gì về nó, hãy chọn tùy chọn mặc định.

Bước 5. Nhấn nút Home và bạn sẽ được yêu cầu chọn một giao diện. Chọn Home2 Shortcut, sau đó nhấn Always (luôn chọn giao diện này).

Bây giờ hãy thử vài lần! Nhấp đúp nút Home và bạn sẽ được đưa đến phím tắt của bạn. Nếu bạn có một chiếc Galaxy S4 và nó vẫn nhắc với S Voice, hãy đi đến S Voice> Menu> Settings, và bỏ tùy chọn thứ hai để khởi động với nút Home.

Nếu bạn thích ý tưởng của phím tắt dựa vào nút Home, hãy xem các ứng dụng Home2 khác đã được cung cấp. Ví dụ, bạn có thể thiết lập phím tắt cho Home-Search và Home-Back. Tương tự như vậy, nếu điện thoại của bạn có một nút máy ảnh, bạn cũng có thể lập trình lại nó. Chỉ cần chọn "Cài đặt phím khác" trong Bước 1 của ứng dụng.

Trang Bùi

Chủ đề khác