VnReview
Hà Nội

Jelly Bean là HĐH Android phổ biến nhất

Trang tin công nghệ TechCrunch cho biết Google vừa cập nhật thống kê về tình hình sử dụng các phiên bản Android. Các số liệu cho thấy Jelly Bean là hệ điều hành được sử dụng nhiều nhất.

Một trong những nguyên nhân của sự "bành trướng" này là gần đây, rất nhiều nhà sản xuất thiết bị đã cập nhật Jelly Bean cho các sản phẩm của mình, bao gồm cả AT & T Galaxy S II. Thống kê của Google cho thấy Gingerbread xếp ở vị trí thứ hai và rất nhiều các thiết bị cũ vẫn còn được sử dụng.

Hằng tháng, Google cung cấp thông tin cập nhật về tình hình sử dụng các phiên bản. Dữ liệu thu thập được tính đến ngày 8/7 vừa qua cho thấy Jelly Bean là phiên bản chiếm thị phần lớn nhất với 37.9% (trong đó phiên bản 4.1.x chiếm 32.3% và phiên bản 4.2.X chiếm 5.6%), Gingerbread xếp thứ hai với 34.1% và Ice Cream Sandwich ở vị trí thứ ba với 23.3%.

Jelly Bean là HĐH Android phổ biến nhất

Jelly Bean là phiên bản mới nhất của hệ điều hành di động Android, vì vậy đây là tin tốt cho cả các nhà phát triển và Google. Cập nhật hệ điều hành hầu như luôn luôn mang lại nét mới cho các nhà phát triển, nhưng các nhà phát triển cần hệ điều hành được sử dụng bởi một số lượng lớn người dùng trước khi họ có thể áp dụng những tính năng mới. Chính những tính năng mới đó sẽ là những gì mà Google và các nhà khai thác nền tảng di động khác thu hút và giữ chân khách hàng.

Quang Sáng

Chủ đề khác