VnReview
Hà Nội

Windows Phone 8: 5 điều yêu ghét

Nếu bạn đang muốn mua một chiếc smartphone Windows Phone và muốn chuyển từ Android hoặc iOS sang WP, bạn nên đọc bài tổng hợp này.

Windows Phone 8: 5 điều yêu ghét

Mặc dù Microsoft đã cập nhật hệ điều hành di động của hãng với nhiều tính năng mới nhưng nó vẫn chưa hoàn hảo. Dưới đây là năm điều yêu và ghét về các smartphone chạy WP8 của trang công nghệ Cnet.

Yêu thích: màn hình khởi động mới

Kích thước các ô truy cập Live Tiles trên màn hình chủ của WP8 có thể giảm xuống một phần tư so với kích thước mặc định trước đây trên WP7, điều này có nghĩa là chúng ta có thể thêm nhiều ô truy cập hơn cũng như thay đổi tính hữu dụng, dễ nhận biết của màn hình. Nó cũng là điều đầu tiên mà bạn thực sự thấy khi sử dụng một smartphone WP8, tinh chỉnh này giúp smartphone của bạn trở nên cá nhân hơn.

Windows Phone 8: 5 điều yêu ghét

Yêu thích: chức năng chụp màn hình

WP8 không phải hệ điều hành cung cấp chức năng này đầu tiên, nhưng nó giúp bạn chụp ảnh màn hình điện thoại của bạn, tính năng mà WP7 không có. Có rất nhiều điều thú vị có thể làm với chức năng này. Bạn có thể chia sẻ tình trạng, vị trí hiện tại của bạn qua ảnh chụp màn hình hoặc chia sẻ câu châm ngôn bạn thích cùng với bức ảnh nền bạn ưng ý nhất hay chia sẻ một kỷ lục game mà bạn vừa thiết lập.

Yêu và ghét: Internet Explorer 10

IE10 có tốc độ nhanh và hoạt động ổn định ở mức tuyệt vời. Nhưng đó là chưa đủ để đánh giá nó hoàn hảo. Có một số vấn đề về cách thiết kế khiến người dùng thất vọng. Ví dụ, mở một trang web từ một ứng dụng, và nó sẽ mở đè lên trang web hiện tại của bạn. Bạn có thể thay đổi điều này bằng cách mở một tab mới, nhưng tại sao đó không phải là một thiết lập mặc định của hệ điều hành? Và một số vấn đề khác như thiếu quyền truy cập nhanh tới các tab, bạn phải lựa chọn giữa các chức năng yêu thích, dừng lại/làm mới hoặc các tab. Ngoài ra, người dùng cũng muốn có một nút back mềm chứ không phải sử dụng nút back trên điện thoại.

Windows Phone 8: 5 điều yêu ghét

Ghét: đa nhiệm

Giống như hầu hết các hệ điều hành di động khác, WP8 cho phép người dùng chạy nhiều ứng dụng và có thể chuyển đổi giữa chúng. Nhưng thật không may, điều này không đơn giản như mô tả. Các nhà phát triển cần sử dụng API cung cấp bởi Microsoft, và thậm chí sau khi mở ứng dụng khác hệ điều hành không thể đưa bạn trở lại hoàn toàn nơi mà bạn rời đi trước đó. Hơn nữa, nút back vật lý không còn hoạt động tốt nếu bạn không sử dụng các tính năng đa nhiệm để chuyển đổi giữa các ứng dụng.

Ví dụ: Giả sử bạn đang lướt web bằng IE10 và nhấn vào một số đường dẫn, sau đó bạn thoát khỏi IE10 bằng cách nhấn vào nút Home, bạn mở ứng dụng khác, nhấn nút Home lần nữa, tải IE và bạn nhận ra rằng bạn không thể tải lại trang web trước đó khi nhấn nút back vật lý. Thay vào đó, khi nhấn nút back bạn sẽ trở lại màn hình chủ, và đây là một hành vi giao diện người dùng ngớ ngẩn. Để nút back vật lý hoạt động với lịch sử truy cập của bạn bạn phải nhấn và giữ nút back trong một khoảng thời gian để truy cập vào danh mục đa nhiệm sau đó chuyển tới ứng dụng để chuyển nó sang khóa. Điều này cũng xảy ra với các ứng dụng khác.

Yêu thích: Kids Corner

Mặc dù một số khách hàng không có con nhỏ nhưng ý tưởng đằng sau Kids Corner đơn giản là tốt. Nếu bạn muốn chia sẻ điện thoại của bạn với trẻ em nhưng không muốn chúng vô tình xóa email công việc của bạn hoặc thực hiện các cuộc gọi đường dài, tính năng này sẽ hỗ trợ bạn.

Windows Phone 8: 5 điều yêu ghét

Kids Corner về cơ bản là một môi trường thực nghiệm cho con của bạn vui chơi, và quan trọng hơn, những đứa trẻ không có quyền truy cập vào các tính năng chính của điện thoại. Bạn có quyền kiểm soát những gì mà trẻ có thể sử dụng, mặc dù trẻ có quyền tùy chỉnh Corner với tên, ảnh cũng như thay đổi màu sắc sử dụng cho các ô Live Tiles.

Hoàng Kỷ

Chủ đề khác