VnReview
Hà Nội

Camera của Nokia Lumia 1020 có gì đặc biệt?

Sau nhiều một loạt các thông tin rò rỉ, cuối cùng chiếc smartphone mới nhất của Nokia - Lumia 1020 PureView cũng đã được trình làng. Điểm nhấn của sản phẩm này là camera khủng với độ phân giải lên đến 41 megapixel. Trang tin công nghệ SlashGear đã tiến hành "mổ xẻ" tính năng chụp hình của chiếc smartphone này để xem lời quảng cáo của Nokia có đúng như sự thật hay không.

Mặc dù sở hữu độ phân giải lên đến 41 megapixel nhưng Lumia 1020 cho phép người dùng chụp ảnh ở độ phân giải 38 megapixel hoặc 34 megapixel với tỷ lệ ảnh 4:3 và 16:9. Tuy nhiên, nếu chỉ cần những tập tin đơn giản với độ phân giải thấp và kích thước nhỏ, người dùng cũng có thể lựa chọn chế độ chụp ở 5 megapixel. Những bức ảnh này sẽ được chụp và xử lý với kỹ thuật Oversampling của riêng Nokia. Quá trình Oversampling có khả năng xử lý 1 tỷ điểm ảnh mỗi giây, kể cả khi chụp hình lẫn quay video.

Cũng như nhiều "đàn anh" của mình, camera của Lumia 1020 được trang bị cảm biến PureView độc quyền của Nokia. Đây là bộ cảm biến hình ảnh lớn nhất trong tất cả các cảm biến camera của smartphone trên thị trường hiện nay và đã tạo được thương hiệu đối với người tiêu dùng.

Camera của Nokia Lumia 1020 có gì đặc biệt?

Sau sự ra đời của một loạt các smartphone dòng Lumia (Lumia 920, Lumia 925, Lumia 928) tích hợp tính năng ổn định hình ảnh được đánh giá cao, CEO Nokia - Stephen Elop hứa hẹn Lumia 1020 sẽ được trang bị "tính năng ổn định hình ảnh thế hệ thứ 2", được cho là "chất" hơn nhiều so với thế hệ đầu tiên.

Nokia Lumia 1020 cũng sở hữu tính năng ổn định hình ảnh quang học OIS thế hệ mới nhờ vào cấu tạo của các ổ bi bên trong thân máy. Với 6 ống kính ZEISS - sản phẩm của nhà sản xuất ống kính danh tiếng Carl Zeiss (Sony cũng thường sử dụng ống kính của nhà sản xuất này trong các máy ảnh của mình), Lumia 1020 có khả năng zoom hình ảnh với các chi tiết cụ thể, rõ nét đến ngạc nhiên. Ngoài ra, camera còn được tích hợp công nghệ chống rung, đèn Xenon flash, cho phép chụp vật thể chuyển động hay trong điều kiện thiếu sáng cho hình ảnh chất lượng cao.

Camera của Nokia Lumia 1020 có gì đặc biệt?

Ứng dụng Pro Camera mà Nokia mới phát triển trong sản phẩm smartphone mới nhất của mình không những cho phép người dùng kiểm soát bằng tay các thiết lập như độ phơi sáng, cân bằng trắng, điều chỉnh flash, ISO mà còn có nhiều tính năng chỉnh sửa ảnh đặc biệt, sáng tạo.

Ngoài camera 41 megapixel ở mặt sau, Lumia 1020 còn sở hữu một camera trước độ phân giải 1.2 megapixel với ống kính góc rộng.

Camera của Nokia Lumia 1020 có gì đặc biệt?

Về tính năng quay video, Lumia 1020 hỗ trợ quay video HD 720p với zoom 6x và Full HD 1080p với zoom 4x. Công nghệ ghi âm chống ồn và giảm nhiễu Rich Recording kế thừa từ Lumia 808 PureView cho chất lượng âm thanh chuẩn stereo chất lượng cao.

Về các; thông số kỹ thuật khác, Lumia 1020 không có gì quá đặc biệt so với hai đàn anh Lumia 920 và 925. Chiếc smartphone này sở hữu một màn hình AMOLED HD + kích thước 4.5 inch độ phân giải 1280 x 768p phủ kính cường lực Gorilla Glass 3. Lumia 1020 hỗ trợ chế độ dễ đọc màn hình dưới ánh sáng mặt trời cho phép người dùng sử dụng ngoài trời dễ dàng hơn vào ban ngày. Giống như Lumia 925 và 920, thiết bị này cũng hỗ trợ sử dụng đeo găng, nhờ một màn hình cảm ứng có độ nhạy cao.

Lumia 1020 sở hữu bộ vi xử lý lõi kép Qualcomm Snapdragon S4 tốc độ 1.5GHz kết hợp với RAM 2GB và dung lượng bộ nhớ trong 32GB. Thiết bị hỗ trợ các kết nối bao gồm LTE, HSPA +,GSM / EDGE, Wi-Fi a/b/g/n, Bluetooth 3.0, GPS và NFC. Pin máy có dung lượng 2.000 mAh.

Sự ra đời của Lumia 1020 đánh dấu tham vọng "định nghĩa lại" camera trên smartphone của Nokia. Hy vọng rằng chiếc điện thoại thông minh này sẽ cùng hãng sản xuất Phần Lan mở một lối đi mới trên thị trường đi động đang bão hòa hiện nay.

Quang Sáng

Chủ đề khác