VnReview
Hà Nội

Thử dùng ứng dụng gọi đồ ăn trực tuyến Foodpanda

Nếu bạn là một tín đồ của ăn uống, chắc hẳn bạn sẽ không bỏ lỡ bất kỳ cơ hội nào để được thưởng thức những món ăn ngon, từ những nhà hàng nổi tiếng, nơi mà bạn có thể sẽ đi qua.

Hiện nay tại Việt Nam, việc gọi đồ ăn qua mạng hay điện thoại đã trở nên khá là quen thuộc. Nhưng không hẳn là ai cũng biết được những địa chỉ gọi đồ ăn nhanh hay những nhà hàng nổi tiếng tại địa điểm mà mình sinh sống. Đó là cơ hội cho những dịch vụ đặt đồ ăn trực tuyến như Foodpanda.;Tuy sinh sau đẻ muộn hơn các đàn anh như chonmon.vn, goimon.vn, eat.vn hay vietnammm.com nhưng Foodpanda là hệ thống gọi đồ ăn trực tuyến được đánh giá tốt hiện nay về số lượng nhà hàng được đăng tải và chất lượng phục vụ.

Foodpanda được ra mắt chính thức tại website http://www.foodpanda.vn. Bên cạnh đó, các bạn cũng có thể tải về di động của mình ứng dụng Foodpanda để có thể tra cứu, gọi đồ ăn mọi lúc mọi nơi. Để tải về ứng dụng cho máy Android, các bạn vào Google Play và gõ vào ô tìm kiếm Foodpanda, sau đó tiến hành cài đặt như các ứng dụng khác.

Cách cài đặt đơn giản, giao diện thân thiện của Foodpanda

Sau khi cài đặt xong, khởi động ứng dụng, hiển thị ngay trước mắt bạn là giao diện chú gấu thân thiện. Tiếp đó bạn cần nhập vào khu vực mà mình muốn tìm kiếm các địa chỉ nhà hàng, ví dụ ở đây tôi chọn khu vực Hà Nội – Hà Đông. Sau đó bấm vào mục tìm địa chỉ quán ăn và Foodpanda sẽ liệt kê cho bạn 1 danh sách các nhà hàng, quán ăn ở bên dưới.

Về mặt giao diện, có thể nhận thấy cách thể hiện tên quán ăn, nhà hàng khá giống với giao diện trên website. Tuy nhiên một số icon chức năng ở bên phía góc phải trên cùng của ứng dụng có lẽ chưa thật sự nổi bật để thể hiện rõ chức năng của nó.

3 biểu tượng bên trên cùng góc phải của ứng dụng lần lượt là: tài khoản, thông tin về ứng dụng, quản lý tùy chọn lọc tin tìm kiếm được.

Các biểu tượng chức năng của Foodpanda

Khi chọn vào một nhà hàng bất kỳ, chọn thực đơn xong, bên cạnh thực đơn thường có giá tiền đi kèm. Khi đó bạn chỉ cần bấm vào đó, chọn số lượng đồ ăn muốn đặt và bấm thanh toán, hệ thống sẽ nhận yêu cầu của bạn và gửi trả về một tin nhắn xác nhận bạn đã đặt thực đơn thành công.

Đặt thực đơn trên Foodpanda

Lưu ý, để có thể đặt được món ăn, bạn cần phải đăng ký tài khoản trên Foodpanda. Cách thức tạo tài khoản khá đơn giản, bạn chỉ cần điền tên, tuổi, địa chỉ, số điện thoại. Sau đó ứng dụng sẽ gửi trả về cho bạn một mã số, bạn cần phải nhập mã số này vào khung xác nhận trong ứng dụng để kích hoạt tài khoản.

Bạn còn có thể bấm vào biểu tượng hình phễu ở trên cùng góc phải của ứng dụng để có thể cài đặt tùy chọn những món mà mình quan tâm, sau đó ứng dụng sẽ lọc để đưa ra kết quả những nhà hàng cung cấp món ăn đó để bạn dễ dàng lựa chọn.

Việc đặt món ăn thì khá là đơn giản, tôi đã thử chọn lựa một món đồ ăn tại một cửa hàng, sau khi bấm vào thanh toán, thông tin xác nhận gửi về là một tin nhắn báo đã đặt thành công. Tuy nhiên sau khi nhận ra mình đặt nhầm món mong muốn, phải khá vất vả với việc từ chối nhận đơn hàng từ phía nhà hàng. Minh chứng là có tới 3 cuộc điện thoại gọi đến số của tôi để xác nhận đặt hàng và xác nhận việc hủy đơn hàng. Khá là bất tiện với việc ai đó lỡ tay bấm nhầm gọi món ăn hoặc muốn hủy đơn hàng, bởi cách đặt đồ ăn đơn giản, không cần thêm bất cứ một mã xác minh nào nên rất có thể nhiều gia đình vô ý để điện thoại vào tay trẻ nhỏ sẽ có thể gặp rắc rối với việc gọi đồ ăn.

Một điều nữa mà trong quá trình trải nghiệm ứng dụng, tôi nhận thấy rằng việc lọc các quán ăn theo địa bàn chưa được chính xác. Nếu bạn chỉ quan tâm tới việc tìm kiếm nhà hàng gần khu vực mình sinh sống, để có thể ra đó trực tiếp ăn uống thì rất có thể Foodpanda sẽ đưa bạn đi rất xa so với địa điểm của mình. Tôi đã thử tìm kiếm các nhà hàng xung quanh khu vực Cầu Giấy (Hà Nội) và so sánh với kết quả tìm kiếm tại khu vực Hà Đông, thì khá là nhiều kết quả tìm kiếm được là giống nhau. Khi bấm vào một nhà hàng tìm kiếm được thì kết quả địa chỉ lại ở một khu vực khác với khu vực mà tôi chọn lựa.

Các quán ăn ở 2 địa chỉ khác nhau khá giống nhau

Ứng dụng cũng chưa được cập nhật đầy đủ các cửa hàng, quán ăn. Khi tôi thử tìm kiếm nhà hàng pizza Pepperonis để đặt pizza thì kết quả không thấy, mặc dù đây là một nhà hàng pizza khá nổi tiếng tại Hà Nội.

Ứng dụng cũng chú trọng vào những nhà hàng, quán ăn sang trọng, lịch sự, do vậy nếu bạn là một tín đồ của ẩm thực đường phố thì chắc hẳn bạn sẽ không tìm thấy nhiều lựa chọn từ Foodpanda. Có lẽ ứng dụng nên bổ sung những phố ẩm thực nổi tiếng của Hà Nội để có thể thật sự trở thành cẩm nang ẩm thực trực tuyến.

 Sau một thời gian sử dụng ứng dụng, tôi nhận thấy nhiều điểm cộng và cũng có điểm trừ trên ứng dụng. Tuy nhiên Foodpanda vẫn xứng đáng là ứng dụng đi đầu trong việc đặt đồ ăn trực tuyến tại Việt Nam hiện nay. Nếu bạn đam mê du lịch và ẩm thực, hãy cài ngay ứng dụng lên điện thoại để có thể tìm kiếm được những nhà hàng nổi tiếng tại những nơi mà mình đi qua.

Minh Thành

Chủ đề khác