VnReview
Hà Nội

7 lý do nên mua Nexus 7 mới

Nexus 7 mới có nhiều cải tiến và được đánh giá là mẫu máy tính bảng 7 inch cao cấp có giá bán tương đối rẻ. Theo trang Knowyourmobile, có 7 lý do bạn nên chọn mua Nexus 7 thế hệ thứ hai.

1. Hình thức: Google và nhà sản xuất Asus đã chế tạo Nexus 7 mới mỏng hơn, nhẹ hơn và trau chuốt hơn so với thế hệ Nexus 7 đầu tiên. Nexus 7 mới nhẹ hơn 40g so với mẫu tiền nhiệm và thân máy mỏng hơn 2 mm. Các cạnh vát của máy cũng được thu nhỏ về kích cỡ, giảm 3mm trên mỗi cạnh, giúp kích cỡ cạnh vát của Nexus 7 mới giảm tổng cộng 6mm. Mẫu tablet này đã thoải mái hơn rất nhiều khi cầm và cũng đủ năng động để có thể mang theo dễ dàng.

2. Màn hình: Mặc dù Google vẫn giữ nguyên kích cỡ màn hình như Nexus 7 đầu tiên, song đã nâng độ phân giải và mật độ điểm ảnh lên, đảm bảo mang lại một trải nghiệm giải trí hấp dẫn cho người dùng. Mẫu Nexus 7 mới có độ phân giải 1920 x 1200 pixel và mật độ điểm ảnh 323ppi trên màn hình 7 inch. Các chữ và ảnh sẽ hiện sắc nét hơn và video có thể xem ở độ phân giải HD thực sự. Ngoài ra, Nexus 7 II có dải màu rộng hơn 30%.

3. Loa: Nexus 7 mới đã nâng cấp bộ loa mono của máy tiền nhiệm lên bộ loa kép âm thanh nổi (stereo) sử dụng công nghệ âm thanh vòm của hãng âm thanh Fraunhaufer. Vì thế, với Nexus 7 II, bạn có thể thưởng thức nhạc và phim trên tablet với chất lượng âm thanh vòm rõ ràng hơn.

4. Sức mạnh: Google đã trang bị vi xử lý Qualcomm Snapdragon S4 Pro lõi tứ 1.5GHz và RAM 2GB mà theo họ có sức mạnh CPU cao hơn 1.8 lần và sức mạnh GPU cao hơn 4 lần so với trước phiên bản Nexus cũ. Điều này không chỉ giúp Nexus 7 II chạy mượt trên hệ điều hành Android 4.3, mà còn giúp máy phản ứng nhanh và di chuyển từ một ứng dụng này sang ứng dụng khác trong "chớp nhoáng". Pin mới của máy cũng đảm bảo có thể xem video HD trong 9 giờ và lướt web trong 10 giờ liên tục chỉ một lần sạc.

5. Hệ điều hành: Nexus 7 mới là thiết bị đầu tiên chạy phiên bản cập nhật Jelly Bean mới nhất của Android, phiên bản 4.3. Nền tảng này hiện đã thân thiện với người dùng hơn, trực giác hơn với các tính năng mới như Restricted Profiles, Bluetooth Low Energy, DRM APIS và Open GL/ES 3.0 giúp hiển thị những bức đồ hoạ 3D cực trung thực. Xem thêm 5 tính năng đáng chú ý của Android 4.3Android 4.3 nhanh hơn Android 4.2.2 trông thấy.

6. Kết nối: Google đã xây dựng mẫu Nexus 7 II với một loạt các tuỳ chọn kết nối khác nhau. Nexus 7 II hỗ trợ Wi-Fi kép, Bluetooth, 4G LTE, HDMI và NFC và thực sự có thể dùng ở bất kỳ đâu. Ngoài ra, máy còn có thể sạc không dây.

7. Camera: Nexus 7 II sẽ làm hài lòng những người thích chụp ảnh di động với việc bổ sung thêm camera sau 5 megapixel có khả năng quay video 1080p, còn camera trước 1.2 megapixel hỗ trợ đàm thoại video vẫn được kế thừa như Nexus cũ.

Mời bạn đọc tham khảo các bài liên quan đến Nexus 7 mới:

Trên tay Nexus 7 mới

Nexus 7 II có gì khác với Nexus đầu tiên?;

Thông số và cấu hình Nexus 7 mới

Google chính thức ra mắt Nexus 7 thế hệ 2

Hoàng Lan

Chủ đề khác