VnReview
Hà Nội

Apple khuyên người Trung Quốc không dùng sạc giả

Sau cái chết của một cô gái Trung Quốc do sử dụng bộ sạc không chính hãng cho iPhone 4, Apple đã đăng khuyến cáo người dùng Trung Quốc chỉ nên dùng bộ sạc chính hãng trên trang web tiếng Trung của Apple.

Apple khuyến cáo người dùng Trung Quốc chỉ nên dùng bộ sạc chính hãng

Hướng dẫn phân biệt sạc chính hãng trên trang tiếng trung của Apple

Theo Cnet, bên cạnh cảnh báo, Apple cũng cung cấp cho người dùng Trung Quốc những thông tin để họ dễ dàng phân biệt đâu là sạc chính hãng và đâu là sạc giả mạo.

Apple phải niêm yết cảnh báo này sau khi một phụ nữ Trung Quốc bị điện giật chết khi trả lời điện thoại bằng chiếc iPhone đang sạc của cô. Apple bày tỏ nỗi buồn về cái chết của cô và hứa sẽ điều tra chi tiết vụ việc. Mặc dù Quả táo chưa đưa ra kết luận cụ thể cho vụ việc nhưng Apple đã đưa ra cảnh báo rằng khách hàng chỉ nên sử dụng bộ sạc chính hãng.

Tuần trước, có những thông tin cho biết rằng Ma Ailun, nạn nhân ở trên, đã sử dụng bộ sạc không chính hãng. Bộ sạc không chính hãng cho các sản phẩm của Apple không phải là hiếm, giá cực rẻ so với hàng chính hãng nhưng chất lượng của chúng không được kiểm định chặt chẽ.

Đầu năm nay, công ty tư vấn và chứng nhận an toàn UL đã ban hành một cảnh báo rằng các bộ sạc USB giả cho các thiết bị của Apple khá phổ biến, chúng làm giảm chất lượng sản phẩm của người tiêu dùng và có khả năng gây nguy hiểm.

Hoàng Kỷ

Chủ đề khác