VnReview
Hà Nội

4 ứng dụng sửa ảnh được chuộng trên Android

Nền tảng Android hiện nay có rất nhiều ứng dụng giúp bạn có thể chỉnh sửa và chia sẻ ảnh nhanh chóng. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu tới bạn đọc 4 ứng dụng đang được nhiều người sử dụng trên Android.

Instagram

Instagram là ứng dụng đã xuất hiện từ khá lâu, đây là ứng dụng đi tiên phong việc sử dụng nhiều bộ lọc màu có sẵn để chỉnh sửa ảnh.

Các bạn có thể dễ dàng tìm kiếm và tải về ứng dụng trên Google Play.;Để sử dụng ứng dụng, bạn cần phải đăng ký tài khoản. Đăng nhập và sử dụng ứng dụng như một trang mạng xã hội, chỉnh sửa và chia sẻ những bức ảnh của bạn.

Giao diện tải về ứng dụng trên Android và giao diện chính khi khởi động ứng dụng

Giao diện chính của ứng dụng khá là đơn giản và dễ sử dụng. Bạn có thể chụp một bức ảnh mới hoặc có thể chọn ngay ảnh từ trong album ảnh của mình. Nếu chọn ảnh từ album, bạn cần crop lại bức ảnh trước khi chỉnh sửa với khung ảnh vuông. Sau đó bạn có thể tùy chọn việc có share lên các mạng xã hội khác như Facebook hay không. Tuy nhiên khi bạn đã chỉnh sửa xong ảnh, ảnh của bạn sẽ được share lên trang Instagram cá nhân, và bạn bè khác của bạn sử dụng Instagram có thể xem được bức ảnh đó. Hiện nay Instagram còn hỗ trợ việc chỉnh sửa một đoạn clip nhỏ.

Ngoài việc chụp ảnh, bạn có thể chọn ảnh từ album trong máy, tiến hành chỉnh sửa và chia sẻ ảnh

Bạn cần crop ảnh theo khung vuông để chỉnh sửa, sau đó có thể chia sẻ ngay lên mạng xã hội

Ưu điểm: Instagram là ứng dụng đi đầu trong phong trào chỉnh sửa ảnh theo các bộ lọc màu có sẵn, do vậy nó vẫn có lượng người sử dụng rất lớn. Việc chia sẻ ảnh nhanh chóng, đơn giản cùng với giao diện đơn giản, dễ sử dụng là những lợi thế cơ bản của ứng dụng.

Nhược điểm: Bạn cần phải đăng ký và đăng nhập tài khoản mới có thể sử dụng ứng dụng do vậy rất bất tiện cho người mới sử dụng. Ảnh của bạn trên Instagram cần phải crop tỷ lệ vuông, do vậy nhiều bức ảnh của bạn chọn từ album sẽ phải cắt sửa lại, đôi khi việc đó sẽ khiến hỏng bố cục bức ảnh

Camera 360

Camera 360 là một trong số những ứng dụng xuất hiện từ khá sớm và được rất nhiều người sử dụng.

Bạn có thể tải về trực tiếp ứng dụng trên Google Play. Sau khi cài đặt, giao diện của ứng dụng khá giống với giao diện chụp ảnh mặc định trên điện thoại, tuy nhiên có nhiều tùy chọn hơn cho bạn. Giống như các ứng dụng khác, bạn có thể tùy chọn chụp ảnh mới rồi chỉnh sửa hoặc có thể chọn ảnh từ trong album của bạn.

Ứng dụng hỗ trợ khá nhiều bộ lọc màu khác nhau, ngoài ra còn hỗ trợ thêm các tính năng khác như chụp ảnh kèm lời ghi âm, chụp nhanh, chụp ảnh theo dạng funny.. Ngoài bộ lọc có sẵn khi cài đặt ứng dụng, bạn còn có thể tải thêm về các bộ lọc khác bằng cách gạt nút chụp ảnh sang bên phải, sau đó tùy chọn download thêm các bộ lọc màu.

Giao diện chụp ảnh đơn giản, dễ sử dụng cùng nhiều tùy chọn, bộ lọc màu khác nhau

Bạn có thể chọn ảnh từ album và có thể tải thêm các bộ lọc màu khác

Giao diện chọn bộ lọc màu trên Camera 360 khá giống với trên Instagram, sau khi chỉnh sửa bạn cũng có thể tùy chọn Save ảnh vào album Camera 360 hoặc có thể chia sẻ trực tiếp lên mạng xã hội. Ngoài ra bạn còn có thể đăng ký một tài khoản Camera360 Cloud để có thể tải lên đó những bức ảnh của bạn.

Chỉnh sửa dễ dàng, chia sẻ nhanh chóng

Một điểm vượt trội hơn so với Instagram là bạn có thể ghép nhiều ảnh vào trong cùng một bức ảnh. Bạn chỉ cần chọn những ảnh cần ghép, căn chỉnh trong khung và save lại. Lúc đó bạn có thể sẵn sàng chia sẻ những khoảnh khắc của mình cho bạn bè.

Tính năng ghép nhiều ảnh vào khung

Ưu điểm: Được ra mắt từ khá sớm, do vậy ứng dụng vẫn có một lượng lớn người sử dụng. Không bắt buộc đăng ký như Instagram, do vậy bạn có thể khởi động ứng dụng, chỉnh sửa ảnh, sau đó lưu lại để có thể chia sẻ hoặc lưu trữ làm kỷ niệm. Ứng dụng còn hỗ trợ nhiề bộ lọc màu khác nhau, nhiều tùy chọn ghép ảnh, sửa ảnh cho bạn lựa chọn. Bạn cũng không cần crop ảnh như trên Instagram, mà có thể giữ nguyên kích thước ảnh gốc. Ngoài ra bạn có thể thêm những lời bình luận cho bức ảnh bằng cách ghi âm trực tiếp trên bức ảnh.

PhotoWonder

PhotoWonder là một trong những ứng dụng tốt nhất hiện nay. Giao diện tiếng việt dễ hiểu, tính năng nổi bật hơn so với các ứng dụng khác là việc bạn có thể chỉnh sửa bức ảnh trực tiếp, cân chỉnh hình ảnh ngay trên điện thoại mà không cần tới Photoshop.

Sau khi khởi động ứng dụng, bạn sẽ thấy 5 tùy chọn. Cũng giống như các ứng dụng khác, bạn có thể chọn ảnh từ album hoặc có thể chụp ảnh mới. Ngoài ra bạn còn có thể ghép nhiều ảnh cùng vào một bức hình, hoặc có thể ghép thêm các hình ảnh ngộ nghĩnh vào ảnh. Ứng dụng còn hỗ trợ nhiều bộ lọc màu phong phú, nhiều tùy chọn như thêm cảnh tuyết rơi, mưa... mà các ứng dụng như Instagram không có. Sau khi chỉnh sửa bạn cũng có thể ngay lập tức chia sẻ cho bạn bè bằng việc share lên các mạng xã hội.

Các bộ lọc màu trên ứng dụng được xếp theo từng nhóm, mô tả bằng tiếng Việt dễ hiểu, dễ sử dụng. Bạn có thể thêm vào những hình ảnh ngộ nghĩnh có sẵn vào bức ảnh chụp của bạn. Ngoài ra bạn còn có thể tải thêm một số bộ mẫu hình ảnh khác bằng cách chọn mục Phụ kiện trên giao diện chính của ứng dụng.

Giao diện tiếng Việt dễ hiểu, cùng nhiều tính năng chỉnh sửa nổi bật

Nhiều lựa chọn chỉnh sửa bức ảnh, chia sẻ trực tuyến

Ưu điểm: Ứng dụng sử dụng giao diện và ngôn ngữ tiếng Việt, dễ hiểu và dễ sử dụng cho các bạn mới dùng. Nhiều bộ lọc màu phong phú, chia theo từng nhóm dễ quản lý. Kho hình ảnh ngộ nghĩnh phong phú, có thể tải thêm. Tính năng chỉnh sửa ảnh trực tiếp trên điện thoại như phối màu, làm nét, làm mờ, căn chỉnh khuôn mặt mà các ứng dụng như Instagram hay Camera 360 không có.

Nhược điểm: Chất lượng ảnh sau chỉnh sửa khi xem lên máy tính rất thấp.

Ứng dụng Trình sửa ảnh

Trình sửa ảnh là ứng dụng mới xuất hiện trên Google Play, tuy nhiên nó được đánh giá cao và có lượng tải rất lớn.

Sau khi cài đặt và khởi động ứng dụng, giao diện chính của ứng dụng chỉ có 2 tùy chọn là chọn ảnh từ album hoặc chụp ảnh mới. Sau khi chọn được bức ảnh ưng ý, bạn có thể tùy chọn chỉnh sửa bức ảnh, chỉnh lại bộ lọc màu, thêm text, thêm hoạt họa ngộ nghĩnh hoặc có thể ghép ảnh vào khung. Bạn cũng có thể chỉnh lại sáng tối, độ tương phản hoặc cũng có thể cắt lại bức ảnh theo ý muốn.

Một tính năng nổi bật khác trên ứng dụng Trình sửa ảnh là bạn có thể vẽ trực tiếp lên trên bức ảnh, bằng cách bấm vào hình chiếc chổi sơn trên giao diện chỉnh sửa ảnh.

Giao diện khởi động và giao diện chỉnh sửa ảnh

Rất nhiều bộ lọc khác nhau cho bạn lựa chọn.

Ưu điểm: Giao diện chính đơn giản, dễ sử dụng. Có thể tùy ý vẽ thêm lên trên bức ảnh, kho hình hoạt họa để thêm vào ảnh phong phú.

Nhược điểm: Các bộ lọc được mô tả bằng tiếng Anh, không có giao diện mô tả trước như trên các ứng dụng khác. Ứng dụng vẫn còn sử dụng cả tiếng Việt lẫn tiếng Anh, chưa Việt hóa hoàn toàn. Giao diện chia sẻ ảnh rất hình tượng, khó hình dung. 

Kết luận: 

Qua việc sử dụng và trải nghiệm trực tiếp các ứng dụng, chắc hẳn bạn sẽ tự tìm cho mình được ứng dụng phù hợp nhất để có thể chỉnh sửa, chia sẻ những bức hình đẹp cho bạn bè. Hiện nay, các ứng dụng đang dần được Việt hóa giúp bạn có thể dễ dàng sử dụng. Các ứng dụng như Instagram hay Camera 360 đang dần mất vị trí độc quyền. Nếu sử dụng smartphone, bạn hãy tìm ngay cho mình một trong các ứng dụng chỉnh sửa ảnh để có thể có được những bức ảnh đẹp nhất, ấn tượng nhất trước khi chia sẻ cho mọi người. Chúc các bạn có được những bức hình đẹp nhất.

Minh Thành

Chủ đề khác