VnReview
Hà Nội

Hướng dẫn root thiết bị Nexus đang chạy Android 4.3

Google đã tiến hành tung ra bản cập nhật Android 4.3 cho các thiết bị Nexus mới như Nexus 4, 7 và 10. Và nếu như bạn đã nâng cấp lên Android 4.3 và mất quyền root, bài viết này sẽ giúp bạn.

Để có thể sử dụng tối đa sức mạnh của các thiết bị Nexus, bạn nhất thiết phải tiến hành root thiết bị - ở đây chỉ đơn giản là mở khóa bootloader để cài bản custom recovery, sau đó dùng bản custom recovery đó để cài đặt gói;SuperSU. Lưu ý là phải chọn gói SuperSU tương thích với hệ hệ điều hành thiết bị sử dụng.

Bài hướng dẫn root này là do chúng tôi chuyển ngữ theo hướng dẫn của trang Addicivetips.com sử dụng gói SuperSU 1.50 tương thích với Android 4.3 của Chainfire (xem hướng dẫn gốc bằng tiếng Anh tại đây).

Sau đây là các bước thực hiện

Chuẩn bị

- Thiết bị Nexus 4, 7 hoặc 10 đang chạy Android 4.3

- Tải về phiên bản ClockworkMod Recovery hoặc TWRP phù hợp với thiết bị Nexus và cài đặt cho thiết bị. (Xem cách cài đặt TWRP tại đây và cách cài đặt ClockworkMod Recovery tại đây)

- Tải về SuperSU 1.50 by Chainfire

- Sao lưu tất cả dữ liệu của thiết bị để phòng trường hợp phát sinh lỗi trong quá trình làm việc. Dung lượng pin của thiết bị phải trên 70%.

Thực hiện

- Bước 1: Sau khi tải về SuperSU 1.50, bạn sao chép và di chuyển tập tin này vào thiết bị

- Bước 2: Khởi động lại thiết bị vào chế độ bootloader và truy cập vào môi trường Recovery

- Bước 3: Nếu muốn an toàn, bạn có thể tạo một bản sao lưu trong môi trường này

- Bước 4: Cài đặt tập tin SuperSU zip từ recovery. Nếu đang sử dụng ClockworkMod, bạn chọn  ‘install zip from sdcard' > ‘choose zip from sdcard'. Còn nếu đang sử dụng TWRP, bạn chỉ cần nhấn chọn ‘Install' và chọn tập tin zip của SuperSU là xong

- Bước 5: Sau khi quá trình cài đặt hoàn thành, bạn hãy nhấn chọn lệnh Reboot System để khởi động lại thiết bị để kết thúc quá trình.

Thế là bạn đã hoàn thành quá trình Root thiết bị Nexus đang chạy Android 4.3. Chúc bạn thành công.

Phạm Thái Học

Chủ đề khác