VnReview
Hà Nội

Samsung khẳng định vô tội trước cáo buộc gian lận benchmark

Đối mặt với vụ lùm xùm gian lận benchmark mới đây, Samsung đã chính thức lên tiếng cho rằng mình "vô tội" trước những cáo buộc của trang công nghệ AnandTech.

Trước đó, trang Anandtech đã "tố" số điểm benchmark cao ngút ngàn mà Galaxy S4 đạt được là do Samsung đã "chơi chiêu" ép xung xử lý và đồ họa của điện thoại lên mức tối đa. Cụ thể, hãng sản xuất Hàn Quốc đã cho phép các GPU chạy với một tốc độ cao hơn bình thường (533MHz so với 480MHz), nhờ vậy mà khả năng xử lý đồ họa của S4 tăng 11% (điều này sẽ không thể đạt được trong điều kiện bình thường).

Samsung khẳng định vô tội trước cáo buộc gian lận benchmark

Trang tin TheVerge cho biết đáp lại cáo buộc của AnandTech, Samsung đã lên tiếng khẳng định rằng họ "đã không sử dụng bất kỳ công cụ nào để đạt được điểm benchmark cao hơn". Hãng sản xuất đến từ Hàn Quốc cũng cho biết thêm rằng: "Trong điều kiện bình thường, mức hiệu suất tốt nhất của Galaxy S4 lên đến 533MHz".

Samsung cho biết ở một số "ứng dụng toàn màn hình" (là những ứng dụng trong đó không có thanh trạng thái) như máy ảnh, trình duyệt, xem video và các công cụ đo điểm chuẩn thì thì máy sẽ chạy với hiệu suất cao nhất. Đối với nhiều trò chơi không yêu cầu tốc độ xung nhịp tối đa, thì "các tần số GPU tối đa cho Galaxy S4 đã được thay đổi để cung cấp trải nghiệm tối ưu cho người dùng, và chúng tôi không cố ý cải thiện kết quả benchmark".

Samsung khẳng định vô tội trước cáo buộc gian lận benchmark

Tuy nhiên, Samsung vẫn chưa giải thích về những câu lệnh mà AnandTech đã phát hiện ra nhằm làm cho một số ứng dụng benchmark cụ thể chạy với tốc độ cao hơn.

TQT

Chủ đề khác