VnReview
Hà Nội

Thời lượng pin HTC One mini không như mong đợi

HTC One mini được thừa hưởng một trong những thiết kế tốt nhất của chiếc HTC One hàng đầu, nhưng nó sẽ chỉ là một cái chặn giấy nếu pin sụt quá nhanh. Nếu so với pin 2.300 mAh của HTC One thì viên pin Li-Ion 1.800 mAh tất nhiên sẽ gây ảnh hưởng đến hiệu năng thực tế của máy.

600x318

Trên thực tế, viên pin nhỏ hơn trên HTC One mini phải gánh khá nhiều thứ khi phải "nuôi" một màn hình nhỏ hơn, độ phân giải thấp hơn (4,3" 720p so với 4,7" 1080p) và một CPU cũng như GPU yếu hơn, vì vậy tất nhiên chúng ta sẽ không thể mong đợi gì nhiều đối với tuổi thọ pin của chiếc điện thoại này. Tuy nhiên, chúng ta cũng sẽ vẫn tìm hiểu khả năng thực sự của nó qua ba bài thử nghiệm từ trang Blog GSMarena.

Thử nghiệm đầu tiên, thời gian đàm thoại có lẽ không bị ảnh hưởng nhiều bởi dung lượng pin, do đó, thời lượng 12 giờ mà HTC One mini đạt được cũng là đáng khích lệ nhất là khi chỉ thấp hơn so với phiên bản đầy đủ khoảng 1 tiếng rưỡi đồng hồ. Nếu so với đối thủ trực tiếp là Samsung Galaxy S4 mini, thì nó cũng kém hơn một giờ đồng hồ trong khi chỉ chênh lệch 100mAh so với viên pin 1.900 mAh của S4 mini.

600x340

Tới bài thử nghiệm trình duyệt web, One mini thể hiện thấp hơn nhiều so với mong đợi, One mini duy trì được hơn 8 giờ, ít hơn nhiều so với HTC One gốc, iPhone 5 và Galaxy S4 mini, tất cả đều kéo dài gần 10 tiếng đồng hồ.

600x338

Thời gian phát video của HTC One mini ở mức trung bình, đạt 7 giờ 23 phút. Màn hình 720p của máy cho chất lượng hình ảnh đẹp, loa BoomSound cho chất lượng âm thanh tuyệt vời, nhưng tất nhiên sẽ khiến pin nhanh hao hơn. HTC One kéo dài 10 giờ trong thử nghiệm này và Galaxy S4 mini thì lại rất ấn tượng với 13 giờ phát liên tục.

600x340

Cuối cùng thử nghiệm với chế độ chờ để đánh giá độ bền bỉ của pin thì đáng tiếc HTC One mini chỉ duy trì được 40 giờ. Như vậy thì về cơ bản thì máy chỉ có thể hoạt động vừa phải trong một ngày và phải sạc pin hàng ngày.

600x300

Nếu bạn không xem video, không lướt web nhiều thì máy sẽ hoạt động khá tốt với một lần sạc bởi chỉ cần dành nhiều thời gian duyệt web trên công nghệ LTE sẽ làm cạn kiệt pin một cách nhanh chóng.

Tiến Tùng

Chủ đề khác