VnReview
Hà Nội

Trải nghiệm dịch vụ tìm điện thoại bị mất Android Device Manager

Cách đây 1 tuần, Google đã giới thiệu dịch vụ tìm kiếm và xóa dữ liệu cho thiết bị Android, có tên Android Device Manager. Sau khi mở từ từ các tính năng, đến hôm nay (9/8) thì người dùng đã có thể sử dụng hoàn chỉnh dịch vụ này.

Android Device Manager là một dịch vụ tìm kiếm điện thoại bị mất với các tính năng rất cơ bản: định vị vị trí của điện thoại, rung chuông điện thoại và xóa toàn bộ nội dung trên điện thoại. Để kích hoạt tính năng này, đầu tiên bạn cần vào ứng dụng Cài đặt Google (Google Settings) trên điện thoại, và truy cập phần Trình quản lý thiết bị Android (Android Device Manager) trong ứng dụng này.

Thử tính năng tìm điện thoại bị mất Android Device Manager

Các tùy chọn của Android Device Manager

Ở mục cài đặt Android Device Manager, có hai tùy chọn là Định vị từ xa thiết bị này (Remotely locate this device) và Cho phép khôi phục cài đặt gốc từ xa (Allow remote factory reset).

Thử tính năng tìm điện thoại bị mất Android Device Manager

Giao diện trang web quản lý thiết bị Android

Sau khi đã kích hoạt các lựa chọn trên, để quản lý thiết bị bạn cần truy cập trang web của dịch vụ Android Device Manager. Thiết bị được đăng ký gần nhất với tài khoản sẽ được hiển thị đầu tiên. Để xem các thiết bị khác chỉ cần bấm vào tên thiết bị.

Thử tính năng tìm điện thoại bị mất Android Device Manager

Bấm vào tên thiết bị trên cùng để lựa chọn thiết bị khác

Hai nút cạnh tên của điện thoại có tác dụng lần lượt là sửa tên thiết bị và tìm địa điểm của thiết bị ở thời điểm hiện tại. Nếu như chưa kích hoạt lần đầu các tùy chọn của Android Device Manager, điện thoại của bạn sẽ kêu lên khi xác định địa điểm.

Thử tính năng tìm điện thoại bị mất Android Device Manager

Giao diện điều khiển trên Android Device Manager rất đơn giản, chỉ có 4 nút chức năng

Hai lựa chọn bên dưới là đổ chuông của điện thoại (Ring) và xóa toàn bộ dữ liệu trong điện thoại (Erase Device). Khi bật lựa chọn rung chuông, điện thoại sẽ đổ chuông ở mức âm lượng cao nhất trong 5 phút, nhưng chuông sẽ tắt khi bấm vào nút nguồn. Khi máy kết nối Wi-Fi, máy sẽ mất khoảng 10 giây để định vị nhưng khi dùng kết nối 3G thì thời gian định vị thiết bị mất lâu hơn, khoảng 30 giây.

Thử tính năng tìm điện thoại bị mất Android Device Manager

Điện thoại có thể được định vị chi tiết với bản đồ của Google Maps

Nếu xác định điện thoại của mình đã mất hẳn, bạn có thể chọn xóa dữ liệu của điện thoại. Chức năng này sẽ xóa toàn bộ ứng dụng, dữ liệu cá nhân và cài đặt trên điện thoại. Nếu như khi thực hiện lệnh mà điện thoại không nối mạng, thì nó sẽ tự động xóa ngay khi có mạng. Tuy nhiên thẻ nhớ SD gắn ngoài của điện thoại có thể sẽ không bị xóa. Sau khi đã xóa dữ liệu, bạn sẽ không thể truy cập vào thiết bị của mình nữa.

Hai tính năng định vị và rung chuông điện thoại đều yêu cầu điện thoại phải có kết nối mạng. Khi sử dụng với các kết nối WiFi và 3G của điện thoại, thì tính năng rung chuông hoạt động tốt, nhưng tính năng định vị đôi khi không hoạt động. Trong trường hợp chỉ bật kết nối 3G và không bật kết nối GPS để định vị, tôi phải thử tới lần thứ 4 mới định vị được điện thoại của mình, mặc dù kết nối 3G vẫn có thể cho thấy vị trí của thiết bị mà không cần GPS.

Thử tính năng tìm điện thoại bị mất Android Device Manager

Có thể tính năng khóa máy từ xa sẽ xuất hiện trong những phiên bản tới của ứng dụng. Ảnh: Cnet

So với tính năng Find My iPhone của Apple, Android Device Manager thiếu hai tính năng khá hữu dụng là;khóa thiết bị từ xa và hiển thị tin nhắn cùng với số điện thoại trên thiết bị bị mất để trong trường hợp người nhặt được có nhu cầu trả lại có thể liên hệ được. Tuy nhiên trong phần cấp phép của ứng dụng Android Device Managery có đề cập đến đoạn "truy cập màn hình khóa", nên có thể tính năng khóa thiết bị từ xa sẽ xuất hiện trong các bản cập nhật tới.

T.A

Chủ đề khác