VnReview
Hà Nội

3 mẹo nhỏ cho người dùng Chrome trên Android

Google vừa cập nhật Chrome Beta cho Android với một vài thao tác mới giúp người sử dụng truy cập web tốt hơn.

Theo Cnet, một trong những tính năng gây khó chịu nhất của Chome trên điện thoại Android là vuốt sang hai góc màn hình để chuyển đổi giữa các tab. Trong trường hợp người dùng muốn nhập địa chỉ của trang web thì sẽ vô tình kích hoạt tính năng này khiến trình duyệt "nhảy" lung tung giữa các tab, đây là vấn đề khiến nhiều người dùng cảm thấy khó chịu.

Google đã khắc phục sự cố này trong bản Chrome Beta mới nhất. Các tính năng điều hướng đã được thiết kế lại để cung cấp những trải nghiệp duyệt web tốt hơn cho người dùng Chrome trên các thiết bị Android.

3 cử chỉ bạn nên biết trên trình duyệt Chrome Beta cho Android

Thay cho việc vuốt từ các cạnh của thiết bị để chuyển đổi giữa các tab, hiện tại người sử dụng chỉ cần chạm và giữ ngón tay lên thanh địa chỉ sau đó di chuyển ngón tay theo bất kỳ hướng nào để chuyển đổi giữa các tab.

3 cử chỉ bạn nên biết trên trình duyệt Chrome Beta cho Android

Một tính năng mới khác là bạn có thể xem các tab đang mở một cách nhanh chóng bằng cách chạm và giữ ngón tay vào nút tab, sau đó kéo xuống phía dưới.

3 cử chỉ bạn nên biết trên trình duyệt Chrome Beta cho Android

Ngoài ra bạn cũng có thể mở menu và các tùy chỉnh chỉ với một thao tác duy nhất. Tương tự như thao tác chuyển đổi tab, bạn đặt ngón tay và giữ lên thanh menu sau đó lướt xuống để mở menu, bạn có thể đánh dấu các tùy chọn khác nhau bằng cách di chuyển ngón tay vào tùy chọn, đưa ngón tay ra khỏi màn hình và tùy chọn sẽ được đánh dấu.

Hoàng Kỷ

Chủ đề khác