VnReview
Hà Nội

5 điều cần làm trước khi thay "dế"

Nếu bạn không muốn các thông tin có giá trị của bạn bao gồm danh bạ, hình ảnh và mật khẩu bị tiết lộ khi bạn thay "dế". Hãy thực hiện những hướng dẫn dưới đây do trang;Mashable gợi ý, để đảm bảo rằng điện thoại cũ của bạn đã bị xóa sạch trước khi tới với chủ mới.

1. Sao lưu dữ liệu của bạn

5 điều cần làm trước khi thay "dế"

Trước khi xóa sạch dữ liệu trên điện thoại của bạn, hãy đảm bảo rằng bạn đã sao lưu chúng vào ổ cứng máy tính hoặc kho lưu trữ đám mây.

2. Chấm dứt dịch vụ di dộng

5 điều cần làm trước khi thay "dế"

Liên hệ với nhà mạng để chấm dứt dịch vụ di động hoặc chuyển dịch vụ sang thiết bị mới nếu cần.

3. Thiết lập điện thoại trở về chế độ ban đầu

Thiết lập điện thoại trở về chế độ mặc định ban đầu của nhà sản xuất sẽ xóa sạch những dữ liệu và tùy chỉnh cá nhân của bạn, đưa thiết bị trở về trạng thái như khi mới xuất xưởng.

5 điều cần làm trước khi thay "dế"

Người dùng iPhone có thể truy cập Settings > General > Reset và nhấp vào tùy chọn "Erase All Content and Settings" để thiết lập điện thoại trở về chế độ ban đầu.

Để thiết lập các điện thoại Android trở về chế độ ban đầu bạn có thể truy cập Apps > Settings > Privacy > Factory data reset.

4. Tháo SIM hoặc thẻ nhớ

5 điều cần làm trước khi thay "dế"

Rất nhiều dữ liệu bao gồm cả hình ảnh vẫn có thể tồn tại trên SIM hoặc thẻ nhớ, ngay cả khi bạn đã thực hiện thiết lập điện thoại trở về trạng thái ban đầu. Vậy nên, hãy tháo SIM hoặc thẻ nhớ ra khỏi điện thoại trước khi nó thuộc về người chủ mới.

5. Kiểm tra lần cuối

5 điều cần làm trước khi thay "dế"

Kiểm tra kỹ càng toàn bộ điện thoại lần cuối để đảm bảo bạn đã xóa toàn bộ dữ liệu. Bạn cần kiểm tra lại danh bạ, hình ảnh, lịch và lịch sử truy cập web.

Hoàng Kỷ

Chủ đề khác