VnReview
Hà Nội

Làm thế nào để gửi tin nhắn giữa máy tính và điện thoại Android?

Bạn đang ngồi trước máy tính và nhận được một tin nhắn văn bản, như bình thường thì bạn sẽ nhấc điện thoại lên, mở khóa, sau đó đọc tin nhắn trên màn hình nhỏ của điện thoại và trả lời bằng cách sử dụng bàn phím ảo. Vậy tại sao bạn không thử sử dụng chiếc máy tính của mình để làm việc đó?

600x276

Nếu bạn đang ngồi trước máy tính, bạn có thể tận dụng lợi thế của bàn phím máy tính để gửi và nhận tin nhắn văn bản một cách nhanh chóng thay vì làm việc đó trên điện thoại như bình thường. Hai tiện ích dùng để nhắn tin sau đây chủ yếu dành cho điện thoại Android bởi Apple không cho phép các nhà phát triển tạo ra các tiện ích tương tự cho iPhone.

MightyText

MightyText là một ứng dụng Android có thể cài đặt trên điện thoại của bạn. Sau khi kết nối ứng dụng với tài khoản Google của điện thoại, bạn có thể đăng nhập vào MightyText từ trình duyệt bất kỳ bằng cách sử dụng tài khoản Google. Ngoài ra, trên MightyText cũng có cả một phần mở rộng (extension) trên trình duyệt Chrome để báo tin nhắn đến.

600x471

Trang web MightyText sẽ cho phép bạn gửi và nhận tin nhắn văn bản thông qua trình duyệt. Tin nhắn văn bản sẽ được gửi qua MightyText đến ứng dụng MightyText trên điện thoại, người nhận sẽ nhận được tin nhắn như tin nhắn văn bản thông thường. MightyText cũng có thể nhận được tin nhắn văn bản đến và chuyển tiếp các tin nhắn này đến ứng dụng web MightyText.

Điều này có nghĩa là bạn có thể cài đặt một ứng dụng trên điện thoại của mình và sau đó sử dụng trình duyệt bất kỳ để gửi và nhận tin nhắn văn bản một cách nhanh chóng.

AirDroid

Sau khi đã cài AirDroid lên máy, ứng dụng này sẽ cung cấp cho bạn đường link để mở giao diện nền web bằng trình duyệt trên PC. Bắt đầu từ giờ, bạn có thể kiểm soát và truy cập vào rất nhiều nội dung trên thiết bị Android của mình, từ tin nhắn, danh bạ, lịch sử cuộc gọi cho đến danh sách những ứng dụng có cài trên máy, duyệt file, xem video, hình ảnh... Với giao diện nền web cực kì thân thiện và mô phỏng lại môi trường desktop, bạn có thể truy xuất gần như tất cả những nội dung trên máy Android. Bạn thậm chí có thể trao đổi file không dây giữa máy tính với thiết bị di động, ra lệnh cài APK, xem mức độ pin còn lại, trạng thái mạng, soạn thảo và gửi tin nhắn, điều khiển camera của điện thoại/tablet, tìm kiếm máy lúc bị thất lạc, chơi nhạc,...

600x555

Chỉ cần cài đặt ứng dụng này trên điện thoại của bạn, khởi chạy nó, gõ địa chỉ điện thoại của bạn trong trình duyệt của bạn, chấp nhận kết nối và nhấp vào biểu tượng Tin nhắn trên trang AirDroid. Bạn sẽ có thể xem và gửi tin nhắn văn bản thông qua trình duyệt của bạn một cách thoải mái.

AirDroid không cần bất kỳ tài khoản hoặc thiết lập nào khác - nó có khả năng giúp bạn truy cập vào điện thoại mọi lúc, mọi nơi, kể cả khi PC và thiết bị Android không ở trong cùng một mạng với nhau. Tất nhiên, bạn sẽ cần phải thiết lập lại kết nối trong trình duyệt của bạn khi để điện thoại và máy tính hoạt động trên một mạng Wi-Fi khác. Với AirDroid chúng ta có thể làm được nhiều thứ hơn MightyText, nhưng MightyText lại tối ưu hóa hơn cho việc gửi và nhận tin nhắn văn bản.

Tiến Tùng

Theo HowToGeek

Chủ đề khác