VnReview
Hà Nội

5 mẹo đơn giản giúp sạc nhanh iPhone và smartphone

Tuổi thọ pin ngắn và mất quá nhiều thời gian sạc đầy chính là hai rắc rối thường khiến người dùng iPhone phát bực. Trong khi tăng tuổi thọ pin cho iPhone là một việc khó khăn thì giảm thời gian sạc lại là điều mà chúng ta có thể thực hiện dễ dàng.

Những mẹo mà trang;Mashable liệt kê dưới đây là những lời khuyên và thủ thuật khá đơn giản, bạn có thể áp dụng dễ dàng để tăng tốc quá trình sạc iPhone. Và thực tế, những mẹo này không chỉ hữu ích với iPhone mà còn có thể được áp dụng rộng rãi cho các smartphone khác.

5 mẹo đơn giản giúp sạc iPhone nhanh hơn

1. Sạc bằng củ sạc

Sử dụng củ sạc để sạc iPhone sẽ nhanh hơn là dùng nguồn điện từ cổng USB của máy tính. Chính Apple tư vấn người dùng "để sạc thiết bị nhanh nhất" thì hãy "kết nối thiết bị với nguồn điện qua củ sạc Apple USB và cáp sạc USB".

2. Tắt nguồn

Nếu muốn sạc nhanh hơn, bạn nên tắt nguồn iPhone hoặc hạn chế sử dụng nó. Nếu bạn không muốn tắt nguồn, hãy chuyển iPhone sang "Chế độ trên Máy bay" để vô hiệu hóa kết nối di động và WiFi, điều này giúp hạn chế sử dụng điện năng từ đó đẩy nhanh quá trình sạc.

5 mẹo đơn giản giúp sạc iPhone nhanh hơn

Ít nhất, bạn nên hạn chế sử dụng iPhone khi nó đang sạc. Khóa màn hình bằng nút nguồn phía trên bên phải của iPhone để nó nghỉ ngơi trong quá trình sạc.

3. Giữ iPhone mát mẻ trong khi sạc

Bạn có biết nhiệt độ cao sẽ làm giảm hiệu suất tích trữ điện năng của pin trong quá trình sạc?

Apple cho biết "sức nóng là tác nhân hàng đầu làm suy giảm hiệu suất pin", và hãng cũng khuyên bạn "đừng để iPhone tiếp xúc quá lâu dưới ánh nắng mặt trời hoặc trong một chiếc ô tô quá nóng".

Một số vỏ, ốp lưng bảo vệ cũng có thể khiến iPhone bị nóng. Bạn nên tháo iPhone ra khỏi vỏ, ốp lưng trong khi sạc để tăng tốc độ sạc. Nhiệt độ thích hợp giúp iPhone có thể sạc hiệu quả nhất là khoảng 22 độ C.

4. Tăng tốc quá trình sạc bằng USB

Nếu sạc iPhone qua cổng USB là lựa chọn duy nhất của bạn, có nhiều cách tăng tốc quá trình này.

5 mẹo đơn giản giúp sạc iPhone nhanh hơn

Đầu tiên, trong khi sạc iPhone qua cổng USB bạn không nên đồng bộ nó với máy tính. Tiếp theo, khi sạc iPhone qua cổng USB bạn nên loại bỏ tất cả các thiết bị sạc qua cổng USB khác. Cuối cùng, đừng để máy tính của bạn ở chế độ chờ hoặc ngủ khi bạn đang sạc iPhone, bởi vì đôi khi điều này sẽ làm hao pin hoặc chấm dứt quá trình sạc.

5. Bảo trì pin

Để tăng tốc quá trình sạc bạn cũng nên bảo trì pin của iPhone thường xuyên, đúng cách theo lời khuyên của Apple:

"Cách bảo dưỡng thích hợp nhất với một thỏi pin lithium là giữ các điện tử trong nó di chuyển thường xuyên. Ít nhất bạn nên cho thiết bị trải qua một chu kỳ sạc mỗi tháng, tức là sạc đầy 100% pin sau đó dùng tới cạn kiệt".

Hoàng Kỷ

Chủ đề khác