VnReview
Hà Nội

Dung lượng pin iPhone 5S, 5c lớn hơn iPhone 5 là 10% và 5%

Tại sự kiện ra mắt iPhone 5S và iPhone 5C, Apple nhấn mạnh rằng họ đã tăng dung lượng pin của iPhone 5C lên tương đương như dung lượng pin của iPhone 5, và các thông số kỹ thuật mà hãng công bố cũng cho thấy người dùng cả iPhone 5S và 5C có thể sẽ được hưởng thời lượng pin dài hơn.

Chẳng hạn, cả hai mẫu iPhone mới đều cho thời lượng thoại lên đến 10 giờ trên mạng 3G và 10 giờ sử dụng Internet, còn iPhone 5 chỉ có thể "trụ" được trong 8 giờ cho hai nhiệm vụ trên. Thời gian chờ trên cả hai mẫu máy mới cũng tăng lên đến 250 giờ so với mức 225 giờ của iPhone 5.

Tuy nhiên, Apple đã không tiết lộ dung lượng pin chính xác của cả hai mẫu iPhone 5S và 5C. Trang AnandTech đã nghiên cứu các tài liệu mà Apple gửi lên Ủy ban Truyền thông Mỹ (FCC) và phát hiện ra iPhone 5C có thời lượng pin cao hơn 5% so với iPhone 5, còn iPhone 5S cao hơn 10%.

Mặc dù những con số trong tài liệu gửi lên FCC chưa hẳn đã chính xác, song chúng có vẻ đáng tin cậy dựa trên những gì mà Apple đã công bố trong lễ ra mắt hai sản phẩm, và một số thông tin về thiết kế của 5S. Theo trang Macrumors, thông tin về iPhone 5S trong các tài liệu của FCC không được công bố song cũng không khác so với những gì bị lộ trong sản phẩm nguyên mẫu rò rỉ hồi tháng 12/2012.

Các tài liệu này cho biết công suất 5.73 Whr trên pin iPhone 5C cũng phù hợp với các bức ảnh rò rỉ về pin của 5C.

Hình ảnh về pin của iPhone 5C

Người tiêu dùng có thể đặt mua trước iPhone 5C từ ngày hôm nay (13/9). Cả hai mẫu máy iPhone 5S và 5C đều được bán ra vào ngày 20/9. Apple hiện không cho đặt trước iPhone 5S.

Hoàng Lan

Chủ đề khác