VnReview
Hà Nội

Đã có iPhone 5, sao còn cần iPhone 5S?

Nếu bạn đang sở hữu một chiếc iPhone 5 và đang bị "choáng ngợp" bởi những tính năng mới hấp dẫn của iPhone 5S, hãy tham khảo bài viết này trước khi quyết định "lên đời" chiếc điện thoại của mình nhé!

iOS 7 sẽ F5 chiếc iPhone 5 của bạn

Đã có iPhone 5, sao còn cần iPhone 5S?

Không ai có thể phủ nhận rằng hệ điều hành iOS 7 sở hữu nhiều tính năng mới hấp dẫn và thú vị. Nhưng không nhất thiết phải nâng cấp điện thoại bởi bạn chỉ cần tải miễn phí iOS 7 (bắt đầu từ ngày 18/9 tới đây) và cài vào chiếc iPhone 5 của mình. Khi đó, chiếc smartphone của bạn sẽ được làm mới hoàn toàn với các thiết kế mới đầy màu sắc mà hầu như chẳng khác iPhone 5S là mấy.

Hãy nhớ rằng kích thước vật lý của hai thiết bị này giống hệt nhau, những thay đổi hiếm hoi mà Apple mang đến sản phẩm iPhone thế hệ mới chỉ bao gồm phiên bản màu vàng sâm-panh, tính năng nhận diện vân tay và đèn flash kép.

Thiết kế màn hình không cải tiến

Đã có iPhone 5, sao còn cần iPhone 5S?

Cả iPhone 5 và iPhone 5S đều sở hữu màn hình kích thước 4 inch độ phân giải 1136 x 640 pixel và được đánh giá là có khả năng hiển thị "thấp nhất trong số các sản phẩm điện thoại thông minh cao cấp".

Nhiều thông tin trong giới công nghệ gần đây cho biết Apple đang thử nghiệm một thiết bị có màn hình 6 inch. Vậy thì, nếu là iFan và muốn "lên đời" điện thoại thay cho chiếc iPhone 5 của mình, sao bạn không kiên nhẫn chờ thêm một thời gian nữa?

Kiến trúc 64-bit có cần thiết không?

Đã có iPhone 5, sao còn cần iPhone 5S?

Apple là nhà sản xuất tiên phong đưa kiến trúc 64-bit vào vi xử lý của một chiếc smartphone. Nhưng đây chưa hẳn đã là một phát kiến hay. Vnreview cũng đã có bài phân tích về kiến trúc 64-bit và đưa ra kết luận: kiến trúc này phù hợp với một máy tính chủ hơn là một chiếc điện thoại thông minh.

Hơn nữa, hiện nay chưa có nhiều ứng dụng 64-bit trên thị trường. Một ứng dụng 32-bit (kiến trúc phổ biến của các sản phẩm smartphone hiện nay) lại rất dễ gặp khả năng chạy chậm hơn trên một bộ xử lý 64-bit. Bởi vì hệ điều hành phải chạy ứng dụng này thông qua một lớp mô phỏng.

Trong khi đó, các nhà phát triển cần thời gian để "bắt kịp" với phát kiến của Apple. Vậy thì bạn mua iPhone 5S và phải mất thời gian để chờ các ứng dụng ra đời hoặc được nâng cấp ư? Thật lãng phí!

Camera của iPhone 5 đã "đủ xài" rồi

Đã có iPhone 5, sao còn cần iPhone 5S?

Máy ảnh của iPhone 5 được giới công nghệ đánh giá khá cao. Thậm chí chiếc camera 8MP này mới đây đã giành vị trí quán quân trong danh sách Những máy ảnh trên smartphone tốt nhất của trang công nghệ Laptop Mag.

Ở iPhone 5S, Apple đã bổ sung thêm một vài cải tiến như: cảm biến lớn hơn, đèn flash kép, chế độ Burst Mode và Slo-Mo. Nhưng những tính năng mới hấp dẫn khác như: bộ lọc hiệu ứng mới, chế độ Square cho các bức ảnh Instragram và ứng dụng tự động nhóm hình ảnh vào bộ sưu tập dựa trên ngày tháng và địa điểm,... lại đều có sẵn trong iOS 7. Mà như đã nói ở trên, ít ngày nữa thôi, iOS7 sẽ hoàn toàn miễn phí cho iPhone 5.

Chip iPhone 5 hoạt động rất hiệu quả

Đã có iPhone 5, sao còn cần iPhone 5S?

Chip A7 mới trên iPhone 5S được Apple quảng cáo là nhanh gấp hai lần so với chip A6 trên iPhone 5. Nhưng trừ khi bạn quá thiếu kiên nhẫn, còn thực sự thì tốc độ tăng đó không có nhiều ý nghĩa lắm. Đặc biệt là khi chip A6 trên iPhone 5 trong thực tế đã được chứng minh là hoạt động nhanh hơn so với hầu hết các sản phẩm điện thoại thông minh khác trên thị trường.

Apple đã cố gắng mang lại nhiều cải tiến trong sản phẩm mới của mình. Nhưng những cải tiến đó đã đủ để bạn thay thế chiếc iPhone 5 mình đang có hay không? Hãy là một người tiêu dùng thông thái trước khi quyết định chạy theo những trào lưu mới.

QS

Theo Laptop Mag

Chủ đề khác