VnReview
Hà Nội

5 chiêu biến iPhone 5 thành iPhone 5S

Với một vài ứng dụng thay thế có thể dễ dàng tải về từ App Store, một chút sáng tạo và thậm chí một chút sơn, bạn có thể biến chiếc iPhone 5 của mình gần giống như một chiếc iPhone 5S.

Theo trang tin Cnet, iPhone 5S không thể tạo cho người dùng "những rung động quen thuộc" rằng, "đó là một chiếc iPhone mới mà tôi muốn" bởi nhiều ý kiến cho rằng iPhone 5S chỉ đơn giản là một chiếc iPhone 5 của năm ngoái được phủ lên một lớp sơn khác mà thôi.

500x264

Apple làm được, vậy tại sao người dùng iPhone 5 không thử làm điều đó? Đối với những người muốn "đổi gió" sang iPhone thế hệ mới nhưng thấy việc mua bỏ ra một số tiền như thế chỉ để mua "một lớp sơn khác" quả là không đáng thì có thể tự biến chiếc iPhone 5 của mình thành một chiếc iPhone 5S chỉ với một số bước đơn giản.

1. Cài đặt iOS 7

270x320

iPhone 5S khi phát hành sẽ được cài sẵn iOS 7 bản chính thức. Nhưng bắt đầu từ 18/9, người dùng cũng đã có thể cài đặt phiên bản tương tự trên chiếc iPhone 5 của mình. Và sau đó, iPhone 5 của bạn đã có iOS 7 hoàn toàn giống iPhone 5S

2. Tăng tốc độ xử lý

Có nhiều ghi nhận rằng, việc nâng cấp từ chip A6 trên iPhone 5 lên A7 64-bit trên iPhone 5S là một "nỗ lực vô nghĩa". Thành thật mà nói thì liệu iPhone 5 đã bao giờ có vẻ là chậm? Trong khi mới chỉ một năm trước đây, Apple đã mời chào rầm rộ về khả năng xử lý tuyệt vời của chip A6. Và sự xuất hiện của A7 mới tất nhiên sẽ không đột nhiên làm cho A6 chậm đi, trên thực tế thì phần cứng Phone 5 chưa hề cũ.

Và nếu có ai đó khăng khăng khẳng định iPhone 5S vẫn nhanh hơn iPhone 5 thì tất nhiên có thể người đó đúng, trên lý thuyết hoặc nhiều khả năng chỉ là cảm giác bình thường với một chiếc iPhone mới. Vậy nên, nói thế nào đi nữa thì iPhone 5 vẫn có sức mạnh xử lý mượt mà chứ không tự dưng chậm đi trông thấy khi so sánh với iPhone 5S, nhất là trong các tác vụ thường nhật.

3. Cải thiện chất lượng máy ảnh

iPhone 5S đã được Apple thực hiện một số cải tiến nhỏ cho máy ảnh, với một cảm biến lớn hơn một chút, hứa hẹn sẽ giúp chụp các bức ảnh thiếu sáng đẹp hơn và một đèn flash kép hai tông màu để cải thiện độ chính xác màu sắc khi có trợ sáng.

Rõ ràng là người dùng không thể can thiệp vào phần cứng để cải thiện camera của iPhone 5, nhưng người dùng có thể sử dụng các ứng dụng chụp ảnh thay thế với một số thủ thuật nhỏ để có được kết quả tương tự. Như ứng dụng Cortex Camera là ứng dụng chuyên dùng để chụp ảnh ánh thiếu sáng và giảm nhiễu, trong khi một số thủ thuật có thể giúp chụp ảnh đẹp hơn với iPhone.

270x405

Cortex Camera

Nếu bạn đang cảm thấy ghen tị vì iPhone 5S có thể quay video với chế độ slow-motion và chụp ảnh với burst-mode thì có thể sử dụng ứng dụng như SloPro với một loạt các lựa chọn quay với chế độ slow-mo, và với ứng dụng khác mang tên Burst Mode có thể thêm tính năng chụp nhanh liên tiếp cho tất cả các mẫu iPhone.

4. Vỏ màu vàng

398x405

Ba mẫu thiết kế mới của iPhone 5S bao gồm màu xám, bạc và vàng nhìn rất ấn tượng, đặc biệt là phiên bản màu vàng. Nhưng nếu bạn đang sử dụng iPhone 5, bạn vẫn có thể mua một chiếc vỏ màu vàng tại các cửa hàng như SkinIt và Skintz, họ có thể cung cấp vỏ màu vàng kim loại hoặc từ sợi carbon cho chiếc iPhone 5 của bạn.

5. Một máy quét dấu vân tay

249x238

Tính năng quét dấu vân tay Touch ID tất nhiên là tính năng nổi trội nhất trên iPhone mới nhưng liệu bạn có biết tất cả các dòng iPhone đã có khả năng quét dấu vân tay ẩn được tích hợp ngay vào màn hình của máy từ lâu? Đó là sự thật! Theo Cnet thì trong thực tế, nó không chỉ là một tính năng chỉ mang tính chất "trang bị cho có" mà máy quét này thực sự có thể tiết lộ tâm trạng của bạn. Và chúng ta có thể sử dụng tính năng ẩn này bằng cách sử dụng ứng dụng Mood Finger Scan, thú vị hơn khi chỉ có những thế hệ iPhone trước iPhone 5S mới có thể chạy được tính năng này.

Tiến Tùng

Chủ đề khác