VnReview
Hà Nội

7 điểm iPhone 5S chịu thua smartphone Android

iPhone 5s vừa xuất hiện chưa lâu nhưng đã khiến nhiều tín đồ công nghệ thất vọng. Do đó, nhiều người dự đoán chiếc smartphone của Apple sẽ sớm bị "đo ván" bởi các dòng diện thoại Android, giống như điều đã từng xảy ra trước đây.

So với iPhone 5, iPhone 5s có khá nhiều cải tiến đáng kể như vi xử lý dựa trên kiến trúc 64-bit, tính năng nhận diện vân tay, đèn flash LED kép... Nhưng theo nhận định của trang Laptop Mag thì những cải tiến mới cũng không giúp chiếc smartphone của Apple vượt trội hơn so với những chiếc điện thoại chạy Android là bao. Từ đó trang công nghệ này đã điểm qua 7 lý do giúp Android vẫn có thể đánh bại iPhone 5s như sau:

1. Màn hình Full HD kích thước lớn

7 lý do Android sẽ "hạ gục" iPhone 5s

Có vẻ như Apple vẫn khá bảo thủ khi tung ra iPhone 5s với màn hình kích thước 4 inch, độ phân giải chỉ 1136 x 640 pixel. Nhưng nếu so với những thiết bị di động Android hàng đầu hiện nay như Samsung Galaxy S4 (5 inch, độ phân giải 1920 x 1080 pixel) và HTC One (4.7 inch, độ phân giải 1920 x 1080 pixel) thì iPhone 5s quả thật là khá nhỏ bé.

2. Lựa chọn bàn phím ảo phong phú

7 lý do Android sẽ "hạ gục" iPhone 5s

Có vẻ như Apple khá độc đoán khi từ chối các ứng dụng dành cho bàn phím ảo từ các nhà phát triển. Điều đó đồng nghĩa với việc các tính năng như thay đổi màu sắc bàn phím, tiên đoán chữ... là "bất khả thi" đối với người dùng iPhone 5s. Trong khi đó nếu bạn muốn trải nghiệm những tính năng trên thì lựa chọn thích hợp nhất vẫn là smartphone chạy Android.

3. Hỗ trợ kết nối NFC

7 lý do Android sẽ "hạ gục" iPhone 5s

NFC (Near Field Communication - công nghệ giao tiếp tầm ngắn) cho phép thiết bị chuyển các tập tin, URL và địa chỉ liên lạc chỉ với một thiết bị tương tích khác bằng cách chạm vào nhau hoặc trong phạm vi 4 cm. Ngoài smartphone, một số thiết bị khác cũng hỗ trợ NFC như tai nghe, TV, đầu đọc thẻ... Ở một số nước, các cửa hàng thậm chí còn chấp nhận thanh toán di động qua NFC. Dù vậy , Apple dường như không mấy mặn mà với công nghệ này và tiếp tục bỏ qua nó trong iPhone 5s.

4. Quyền truy cập vào hệ thống tập tin

Bạn sở hữu một chiếc smartphone và bạn hoàn toàn có quyền xem các tập tin của mình trên đó. Khi bạn kết nối một chiếc Android vào máy tính, nó sẽ kết nối như một ổ đĩa USB Flash và cho phép bạn xem tất cả các tập tin và thư mục của mình. Với một chương trình đơn giản như Astro File Manager, bạn có thể duyệt tìm, sao chép, di chuyển hoặc xóa các tập tin và thư mục tùy ý.

7 lý do Android sẽ "hạ gục" iPhone 5s

Nhưng nếu sở hữu một chiếc iPhone. Bạn không thể thực hiện những tháo tác đó. Apple thậm chí còn không cho phép bạn duyệt tìm các thư mục để đính kèm một tập tin trong ứng dụng email (chỉ có ảnh và video). Cách duy nhất giúp bạn có thể truy cập để duyệt tìm hệ thống tập tin trên iPhone là jailbreak. Nhưng điều đó cũng đồng nghĩa với việc chiếc smartphone của bạn sẽ bị loại khỏi danh sách bảo hành của gã khổng lồ Cupertino.

5. Chia sẻ dữ liệu mạnh mẽ

Android cho phép bạn gửi hình ảnh, video hoặc văn bản lên các mạng xã hội và các ứng dụng khác như email hoặc chat. Nếu một mạng xã hội mới được công bố vào ngày mai, nó sẽ dễ dàng xuất hiện trên menu chia sẻ Android của bạn.

7 lý do Android sẽ "hạ gục" iPhone 5s

Nhưng đối với iOS thì không đơn giản như vậy. Hệ điều hành của iPhone yêu cầu mỗi ứng dụng phải có danh sách tùy chọn chia sẻ cố định riêng của mình được kích hoạt bởi các nhà phát triển. Safari và bộ sưu tập ảnh của iOS có thể chia sẻ với Facebook, Twitter và Flickr, nhưng không thể với các dịch vụ khác như Google+, Pinterest hoặc Imgur dù những dịch vụ này đã quá nổi tiếng trên toàn thế giới.

6. Cổng USB phổ biến

Hiện nay, hầu hết các sản phẩm smartphone đều sử dụng cổng micro USB để sạc pin và truyền tải dữ liệu. Nhờ đó, những chiếc điện thoại Android có thể dễ dàng kết nối với máy tính bằng dây cáp hoặc kết nối với một thiết bị USB khác.

7 lý do Android sẽ "hạ gục" iPhone 5s

Trong khi đó, iPhone vẫn "một mình một ngựa", trung thành với thiết kế cổng riêng của mình. Sản phẩm của Apple sử dụng kết nối Lighting độc quyền mà chỉ có thể kết nối được với một cổng USB thông qua sự hỗ trợ của một bộ chuyển đổi cáp.

7. Màn hình đa cửa sổ

Hệ điều hành của Google hiện nay cho phép người dùng xem hai hay nhiều ứng dụng trên màn hình cùng một lúc. Với một phần mềm tiện ích được cài thêm, bạn hoàn toàn có thể vừa kiểm tra hòm mail ở phía trái màn hình vừa lướt web ở phía phải. Tính năng cho phép xem nhiều chương trình tại cùng một thời điểm của Android không những rất tiện lợi mà còn giúp người dùng tiết kiệm thời gian hơn.

7 lý do Android sẽ "hạ gục" iPhone 5s

Ngược lại, hệ điều hành iOS 7 lại không cho phép iPhone 5s làm điều tương tự. Hơn nữa, với thực tế là Apple đang cố chèn ép các nhà phát triển thông qua sandbox thì rất khó để một bên thứ ba có thể kích hoạt chức năng đa cửa sổ như trên Android.

QS

Chủ đề khác