VnReview
Hà Nội

Cách phát hiện iPhone xịn và iPhone "tàu"

Các chuyên gia tại trang tin chuyên về chống hàng giả Counterfeit Report đã tìm ra các đặc điểm nhận dạng để mua được iPhone "xịn".

Theo Counterfeit Report, người dùng nên chú ý tới dòng chữ "Designed by Apple in California" và sử dụng các dịch vụ của Apple nhằm kiểm tra hàng nhái. Những lời khuyên này là hết sức cần thiết, sau một loạt các vụ tai nạn liên quan tới các sản phẩm nhái của Apple tại Trung Quốc, trong đó có cái chết của một nữ tiếp viên hàng không 23 tuổi.

Theo Counterfeit Report, "khi bạn mua từ một trang bán hàng trên Internet và không phải là từ một đại lý chính hãng, bạn có nguy cơ mua phải iPhone nhái của Trung Quốc".

1

Chiếc iPhone xịn ở phía bên phải mỏng hơn và có viền kim loại không liền mạch.

"Nếu bạn nghĩ có thể mua phải iPhone nhái, hãy so sánh với một chiếc iPhone của bạn bè mình. Tốc độ vi xử lý, màn hình cảm ứng và cảm giác sử dụng phải giống nhau".

Một chiếc hộp iPhone "xịn" không đồng nghĩa với việc bạn đã mua được iPhone chính hãng. Một số kẻ lừa đảo sẽ dùng hộp của Apple để đóng gói iPhone nhái nhằm thuyết phục người mua nhẹ dạ.

2

Các tay lừa đảo làm giả cả hộp. Số IMEI trên 2 chiếc hộp này giống hệt nhau.;

Ngoài ra, trên mỗi chiếc iPhone luôn luôn có một số series (IMEI) riêng. Bạn có thể ghé thăm dịch vụ khách hàng của Apple để kiểm tra xem liệu số IMEI của máy và trên hộp có phải là giả hay không.

Bạn có thể tìm thấy số IMEI trên hộp máy, trên hóa đơn và trên phía sau thân máy. Trên iOS, bạn cũng có thể chọn menu Cài đặt > Cài đặt chung > Giới thiệu (Settings > General > About) để xem số IMEI.

6

Số IMEI trên lưng máy

5

Số IMEI trên iOS (Settings > General > About)

5

Sản phẩm nhái (trái) và xịn (phải) có thể rất giống nhau. Kiểm tra IMEI là cách an toàn nhất.

Trước đó, Apple cũng đã đưa ra một số hình ảnh chỉ dẫn nhằm hướng dẫn cho người dân Trung Quốc cách phân biệt sạc xịn va sạc "nhái". Động thái trên được Apple tiến hành sau 2 vụ tai nạn kinh hoàng khiến một nữ tiếp viên hàng không tử vong và một người đàn ông 40 tuổi bị hôn mê sâu. 

9

Theo Apple, người dùng nên lưu ý tem "Designed by Apple in California" trên sạc xịn

Việt Dũng

Chủ đề khác