VnReview
Hà Nội

iOS 7 không "nuột" như iOS 6

iOS 7 đã chính thức được tung ra với rất nhiều thay đổi đáng kể về mặt thiết kế, giao diện người dùng hay tính năng phần mềm. Tuy nhiên, một câu hỏi còn bỏ ngỏ là iOS 7 sẽ ảnh hưởng như thế nào đến hiệu suất của các thiết bị của Apple được cập nhật?

600x337

Rất may là ngay sau khi iOS 7 chính thức được tung ra thì trang công nghệ Phonearena đã thực hiện một vài thử nghiệm với các công cụ chấm điểm chuẩn trên một chiếc iPhone 5 trước và sau khi cập nhật từ iOS 6 lên iOS 7. Các công cụ được sử dụng để chấm điểm chuẩn bao gồm Browsermark 2.0 (đánh giá hiệu năng trình duyệt web), SunSpider 0.9.1 (đánh giá hiệu năng trình duyệt web) và GLBenchmark 2.7 (đánh giá chuyên sâu về mặt đồ họa).

570x176

Kết quả thu được cho thấy iOS 7 có thể làm giảm hiệu năng trình duyệt web trên thiết bị nhưng không đáng kể. Trong khi đó về mặt đồ họa thì iOS 7 cũng kém hơn một chút so với thế hệ tiền nhiệm của mình. Tuy nhiên, theo Phonearena thì về tổng thể iOS 7 không gây ảnh hưởng nhiều đến hiệu suất của thiết bị nếu so với iOS 6. Nhưng bù lại, iOS 7 lại có một giao diện mới mẻ, nhiều tính năng mới hứa hẹn mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.

Tiến Tùng

Chủ đề khác