VnReview
Hà Nội

Cài đặt Color OS của OPPO N1 dành cho HTC One

Nếu may mắn sở hữu HTC One, bạn có thể cài đặt hệ điều hành Color OS ngay từ bây giờ để trải nghiệm giao diện giống như trên chiếc OPPO N1.

Color OS là hệ điều hành do tự tay OPPO phát triển, dựa trên nền Android 4.2. Color OS được biết đến lần đầu tiên sau buổi lễ ra mắt của chiếc OPPO N1. Ngoài giao diện mới, điểm sáng lớn nhất của Color OS là khả năng hỗ trợ cảm ứng nhiều ngón tay và các cử chỉ cảm ứng dựa trên hình vẽ. Trượt 3 ngón tay sẽ chụp lại màn hình, trong khi kéo 3 ngón tay sẽ mở ứng dụng camera.

Trong khi các cử chỉ trượt này có thể tạo cảm giác thú vị khi sử dụng, chúng không thực sự trực quan và có thể khiến người dùng trở nên khá kì quặc. Ngoài ra, sử dụng các cử chỉ trượt này sẽ buộc người dùng phải dùng cả 2 tay.

color os HTC One

Thành viên ShenYe đến từ diễn đàn di động XDA Developers đã port thành công bản ROM Color OS dành cho chiếc HTC One phiên bản GSM. Quá trình cài đặt cũng khá đơn giản, nhất là nếu bạn đã có kinh nghiệm vọc Android.

Quá trình cài đặt:

- Download bản ROM

- Unlock thiết bị thông qua HTCdev

- Cài đặt ClockworkMod Recovery thông qua fastboot

- Chọn Wipe data và Wipe cache partition

- Flash ROM bằng file zip đã download

Tùy chọn:

- Flash Gapps (các ứng dụng của Google như Calendar, Youtube, Gmail ... - sử dụng phiên bản dành cho Android 4.2.2)

- Root bằng SuperSU

Ngoài ra, bản ROM do ShenYe port dựa trên nền một bản ROM 4.2.2 Sense, vì vậy bạn vẫn có thể cài đặt thêm các ứng dụng Sense để sử dụng trên Color OS.

Việt Dũng

Theo Land of Droid

Chủ đề khác