VnReview
Hà Nội

Android Device Manager thêm tính năng khóa máy bằng mật khẩu mới

Vào tháng Tám vừa qua, Google đã giới thiệu Android Device Manager, một công cụ cho phép người dùng Android quản lý thiết bị từ xa. Ngoài chức năng xóa dữ liệu từ xa và tìm máy bị mất, giờ đây người dùng còn có thể khóa thiết bị Android bằng một mật khẩu mới tạo trên Device Manager.

Về cơ bản, bạn chỉ cần đăng nhập vào giao diện web của Android Device Manager và tạo một mật khẩu mới. Sau đó mật khẩu mới được tạo này sẽ thay thế mọi biện pháp bảo mật khác hiện có trên thiết bị của bạn. Tính năng này bước đầu sẽ giúp người dùng bảo vệ smartphone, máy tính bảng Android trước khi thực hiện các biện pháp cao hơn trên Device Manager – bao gồm tìm vị trí máy trên bản đồ và xóa dữ liệu.

Android device manager new password lock

Trong trường hợp máy đang tắt hoặc chạy ở chế độ máy bay, mật khẩu mới sẽ có hiệu lực ngay khi máy thực hiện kết nối mạng tới server của Google. Sau đó thiết bị của bạn sẽ được đặt trong tình trạng khóa.

Tất nhiên tính năng mới này chưa thể khiến Android Device Manager trở nên an toàn như các biện pháp bảo mật từ bên thứ 3 như Cerberus. Dù sao thì cài đặt Device Manager sẽ đem lại một giải pháp bảo mật tốt hơn là đặt máy trong tình trạng không được bảo vệ, hơn nữa người dùng cũng có thể an tâm khi sử dụng một dịch vụ phát triển trực tiếp bởi Google.

Việt Dũng

Theo Android Authority

Chủ đề khác