VnReview
Hà Nội

12 lý do Android vẫn tốt hơn iOS 7

iOS 7 vừa mới được Apple trình làng cách đây ít lâu và đã gây ra một cơn "sốt" nhẹ trong giới công nghệ. Nhưng liệu hệ điều hành mới nhất của gã khổng lồ Cupertino đã đủ "trình" để vượt mặt Android hay chưa?

iOS 7 từ khi xuất hiện chính thức đã có rất nhiều lượt tải về và nhận được không ít lời khen ngợi về giao diện đẹp mắt và tính năng tốt hơn so với bất kỳ hệ điều hành nào trước đây của Apple. Nhưng so với Android, iOS 7 vẫn còn hạn chế ở nhiều mặt.

Trang tin Business Insider đã liệt kê 12 lý do khiến Android dễ dàng hạ gục hệ điều hành của Apple như sau:

1. Tùy chọn chia sẻ vô tận

Trong các ứng dụng iOS, bạn chỉ có thể chia sẻ nội dung thông qua một vài lựa chọn cơ bản như tin nhắn, Mail, Twitter, Facebook và Flickr. Với Android thì hoàn toàn khác. Bạn có thể thoải mái chia sẻ nội dung mình muốn thông qua bất kỳ ứng dụng có tích hợp năng chia sẻ nào được cài trong máy.

12 lý do khiến iOS 7 "chào thua" Android

2. Ứng dụng bàn phím đa dạng

Bàn phím trên iOS 7 cũng giống như trên các hệ điều hành trước đây của Apple khá đơn điệu. Bởi gã khổng lồ Apple không cho phép người dùng thay đổi bàn phím mặc định. Trong khi đó, Android cho người dùng rất nhiều sự lựa chọn. Bạn có thể thoải mái thay thế bàn phím mặc định của Android bằng bất kỳ ứng dụng tương thích nào từ bên thứ ba.

12 lý do khiến iOS 7 "chào thua" Android

3. Thoải mái thay đổi

Nếu bạn muốn tùy chỉnh chiếc điện thoại thông minh của mình, điều đó hoàn toàn "trong tầm tay" với Android. Bạn có thể thay đổi bất cứ điều gì bạn muốn, thậm chí là tải về chủ đề iOS 7.

12 lý do khiến iOS 7 "chào thua" Android

4. Có thể truy cập hệ thống tập tin

Apple không cho phép người dùng truy cập vào tất cả các file trên chiếc smartphone của họ. Nhưng nếu bạn sở hữu một chiếc điện thoại Android và kết nối vào máy tính, nó sẽ kết nối như một ổ đĩa USB Flash và cho phép bạn xem tất cả các tập tin và thư mục của mình.

12 lý do khiến iOS 7 "chào thua" Android

5. Thanh thông báo "chất" hơn

Mặc dù iOS 7 đã có cải tiến Trung tâm Thông báo của những chiếc iPhone, nhưng thanh thông báo của Android vẫn tốt hơn. Khi có thông báo xuất hiện trên Android, bạn có thể dễ dàng thực hiện các thao tác liên quan mà không cần phải mở bất kỳ ứng dụng nào. Chẳng hạn, bạn có thể gửi email mà không cần phải mở riêng ứng dụng email.

12 lý do khiến iOS 7 "chào thua" Android

6. Hình ảnh trong danh bạ

Android có thể tự động nhập hình ảnh cho các địa chỉ liên lạc của bạn (hoặc cho phép bạn tự cài đặt chúng). Vì vậy, bạn dễ dàng nhìn thấy khuôn mặt xinh đẹp của bạn bè mình trong sổ địa chỉ ảo với Android hơn là với iOS 7.

12 lý do khiến iOS 7 "chào thua" Android

7. Có thể lập nhiều tài khoản người dùng trên cùng một chiếc máy tính bảng Android

Bạn muốn dùng chung một chiếc máy tính bảng Android với gia đình hoặc bạn thân? Bạn hoàn toàn có thể thiết lập nhiều tài khoản người dùng trên thiết bị và hạn chế người khác xem những thông tin mà mình muốn giữ riêng. Với một chiếc iPad, điều đó là không thể.

12 lý do khiến iOS 7 "chào thua" Android

8. Google Now vs Siri

Không thể phủ nhận rằng tính năng trợ lý của Siri rất tốt. Nhưng khi bạn đặt câu hỏi bằng ngôn ngữ tự nhiên, Google Now có thể phân tích cực nhanh các trang web để tìm kiếm thông tin phù hợp nhất. Trong khi đó, Siri của iOS 7 chỉ tự động tìm kiếm trên Bing mà không "đoái hoài" gì đến Google mặc dù đây là trang web tìm kiếm lớn nhất hành tinh hiện nay.

12 lý do khiến iOS 7 "chào thua" Android

9. "Dễ tính" với đa phương tiện

Android không quan tâm những bài nhạc của bạn đến từ đâu. Tuy nhiên, Apple và iOS 7 đòi hỏi iTunes nếu bạn muốn tải bài hát yêu thích về iPhone (và bạn cần iPhoto nếu bạn muốn truy cập vào hình ảnh của mình).

12 lý do khiến iOS 7 "chào thua" Android

10. Nhiều ứng dụng miễn phí hơn

Google Play Store của Android không phải lúc nào cung cấp các ứng dụng có chất lượng tốt hơn so với App Store, nhưng nó luôn mang đến nhiều tùy chọn hơn.

12 lý do khiến iOS 7 "chào thua" Android

11. Tùy chọn mở khóa tiện lợi

Trên hầu hết các điện thoại Android, bạn có thể mở khóa điện thoại của mình với bất kỳ ứng dụng nào tùy thích, giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian nếu bạn thường xuyên dùng một ứng dụng nào đó, chẳng hạn như camera hoặc tin nhắn.

12 lý do khiến iOS 7 "chào thua" Android

12. Tùy chọn mở khóa điện thoại

Tính năng quét vân tay của iPhone 5S khá là hấp dẫn. Nhưng với Android, bạn có nhiều tùy chọn mở khóa khác nhau và có thể thay đổi tùy thích. Kể cả so với những chiếc iPhone đời trước, tính năng này của Android cũng hơn hẳn.

12 lý do khiến iOS 7 "chào thua" Android

QT
 

Chủ đề khác