VnReview
Hà Nội

Ưu, nhược điểm của hai dòng Kindle Fire mới

Nhà bán lẻ trực tuyến Amazon vừa hâm nóng thị trường máy tính bảng với chiếc Kindle Fire HD 2013 và Kindle Fire HDX mới. Bên cạnh những điểm nổi bật về cấu hình, thiết kế và chất lượng màn hình, hai chiếc máy tính bảng mới của Amazon vẫn còn những nhược điểm cần được khắc phục.

600x327

10 ưu điểm của Kindle Fire HDX và Kindle Fire HD mới:

Giá bán hấp dẫn: Điều đầu tiên phải kể đến là giá phải chăng của máy tính bảng mới của Amazon. Với các mức giá khác nhau, từ 139 USD cho Kindle Fire HD 2013, 229 USD cho Kindle Fire HDX 7 inch (329 USD cho phiên bản 4G), 379 USD cho Kindle Fire HDX 8.9 inch (479 USD cho phiên bản 4G). Với mức giá này, để sở hữu một chiếc máy tính bảng Kindle Fire là một việc khá dễ dàng kể cả với những người có túi tiền eo hẹp.

Màn hình độ phân giải cao: Amazon đang nỗ lực tạo ra một hệ phần cứng mạnh mẽ cùng với màn hình chất lượng cao. Với 139 USD bạn sẽ được sở hữu một chiếc máy tính bảng với màn hình HD 1280x800 pixel, mật độ điểm ảnh đạt 216ppi. Phiên bản HDX 7 inch có độ phân giải 1920x1200 pixel (332ppi), còn chiếc 8.9 inch thì có độ phân giải 2560x1600 pixel (339ppi). Amazon cũng cho biết cả hai chiếc máy tính bảng của dòng HDX mới đều có thể tái hiện dải màu sRGB, giảm độ chói, độ tương phản và độ sáng tốt hơn thế hệ cũ.

Thiết kế gọn nhẹ: Kindle Fire HDX 8.9 inch nặng 375g, chỉ nặng hơn 70g so với iPad mini và nhẹ hơn 300g so với iPad cỡ lớn.

Âm thanh chân thực: Cả ba mẫu máy tính bảng mới của Amazon đều được trang bị công nghệ âm thanh Dolby Digital Plus và âm thanh vòm 5.1.

Thời lượng pin cao: Cả ba mẫu máy mới đều có thời lượng pin trên 10 giờ, có nghĩa là người dùng có thể sử dụng chỉ với một lần sạc.

Tính năng Mayday: Với Mayday, một nhân viên tư vấn hướng dẫn người dùng giải quyết các sự cố 24/7 và 365 ngày/năm thông qua màn hình máy tính bảng. Nhân viên này có thể xử lý các sự cố ngay trên màn hình máy tính bảng nhưng không thể nhìn thấy mặt người dùng. Người dùng có thể nhờ anh ta giúp đỡ hoặc thậm chí hỏi tựa game nào hay để tải về. Sau đó nhân viên chăm sóc khách hàng sẽ đưa ra các lựa chọn và vẽ các mũi tên chỉ hướng để hướng dẫn người sử dụng làm theo.

Hỗ trợ doanh nghiệp: Hai mẫu Kindle Fire HDX mới đi kèm với một loạt các tính năng doanh nghiệp, bao gồm cả mã hóa dữ liệu, hỗ trợ xác thực Kerberos, hỗ trợ VPN và một số tính năng khác.

Hệ điều hành Android được tuỳ biến: Amazon đã quyết định không sử dụng một phiên bản Android gốc cho ba chiếc máy tính bảng mới mà thay vào đó, hãng đã phát triển một hệ điều hành tùy biến cao dựa trên Android 4.2. Và thực tế thì nhiều người đã dùng Fire OS đều đánh giá nó dễ dùng hơn nhiều so với Android gốc.

Hệ sinh thái khổng lồ: Chủ sở hữu của Kindle Fire HD và HDX sẽ được tiếp cận với một kho nội dung khổng lồ với vô vàn sách, âm nhạc, trò chơi và ứng dụng.

Tùy chọn lưu trữ đa dạng : Có nhiều mức dung lượng bộ nhớ trong khác nhau tùy vào nhu cầu người dùng, từ 8GB đến 64GB.

600x493

4 nhược điểm của Kindle Fire HDX và Kindle Fire HD mới:

Không dùng Android gốc: Ngược lại với những người ưa thích Fire OS thì đối với một số người, việc thiếu hệ điều hành Android góc là một rào cản lớn cho việc lựa chọn các mẫu Kindle Fire mới.

Bị bó buộc trong hệ sinh thái của Amazon: Trong khi phần lớn các khách hàng không quan tâm rằng chiếc máy tình bảng Kindle của mình đang khóa chặt với hệ sinh thái Amazon, thì những người còn lại hiện không thể chịu đựng được sự bất tiện này và sẽ suy xét tới các lựa chọn khác.

Không có khe cắm thẻ nhớ: Không nghi ngờ rằng Amazon đã làm rất tốt khi cung cấp cho thị trường những chiếc máy tính bảng chất lượng cao với giá cả phải chăng. Tuy nhiên, có lẽ vì để giản lược bớt cho thiết bị cũng như tiết kiệm thêm được một phần chi phí mà hãng đã không đưa thêm một khe cắm thẻ nhớ nào lên sản phẩm của mình để người dùng có thể mở rộng bộ nhớ cả.

Thời gian chờ nhận máy lâu: Cho dù bạn có thể đặt hàng trước Kindle Fire HD và HDX mới từ hôm nay thì cũng phải chờ sang tháng Mười cho đến tháng Mười Hai mới mong có hàng. Đó là một khoảng thời gian khá dài để chờ đợi cho một chiếc máy tính bảng mới.

Kết luận

Nhìn chung, với một mức giá hấp dẫn cũng những nâng cấp về hiêu năng phần cứng thì cả ba mẫu máy tính bảng mới của Amazon đều xứng đáng được gọi là các sản phẩm tuyệt vời. Kindle Fire HDX và Kindle Fire HD mới nhiều khả năng sẽ tạo ra một cơn sốt cho mùa Giáng sinh cuối năm, gây ra áp lực lớn lên các mẫu máy tính bảng Android hiện có trên thị trường.

Tiến Tùng

Theo ZDNet

Chủ đề khác