VnReview
Hà Nội

Camera chiếm vài trò như thế nào khi mua smartphone?

Một cuộc nghiên cứu mới do InfoTrends, một công ty chuyên nghiên cứu thị trường ảnh số thực hiện cho thấy tính năng camera có ảnh hưởng tới quyết định mua smartphone nhiều hơn cả màn hình và hệ điều hành.

Bài liên quan:

Máy ảnh trên smartphone cần bao nhiêu megapixel là đủ?

Đọ chụp ảnh Lumia 1020, Galaxy S4 Zoom, Xperia Z1 và LG G2

Theo DPreview, nghiên cứu của InfoTrends đã cho thấy yếu tố có ảnh hưởng nhiều nhất tới quyết định mua smartphone là nhãn hiệu của điện thoại. Yếu tố camera đứng ở vị trí thứ 2 với khoảng 1/4 số người được hỏi cho biết họ sẽ cân nhắc camera khi mua smartphone. Nghiên cứu của InfoTrends cũng cho biết, có tới 92% số lượng điện thoại di động được lưu hành được sử dụng để chụp ảnh.

1

Trong khi cuộc chiến số lượng "chấm" (megapixel) trên smartphone chưa bao giờ "nóng" như cuộc chiến megapixel trên máy ảnh số, nhiều người có lẽ sẽ bất ngờ khi biết rằng độ phân giải của camera trên smartphone có tầm quan trọng chỉ thua kém kết nối Wi-fi và kích cỡ điện thoại một lượng không đáng kể.

gr

Kết quả khảo sát, trong đó mỗi người tham gia được đưa ra 3 yếu tố quan trọng nhất khi mua smartphone

InfoTrends cũng đưa ra kết luận rằng "Do phần lớn các mẫu điện thoại đều có camera tích hợp, người tiêu dùng sẽ chú ý tới các yếu tố có khả năng nâng cấp trải nghiệm ảnh và video". Carrie Sylvester, tư vấn viên cao cấp, bộ phận Dịch vụ Người tiêu dùng của InfoTrends cho rằng, các nhà sản xuất máy ảnh số và các nhà sản xuất smartphone đều nên tích hợp ứng dụng chụp ảnh của riêng mình, hoặc đảm bảo rằng sản phẩm phần cứng của họ có hỗ trợ các ứng dụng phổ biến nhất.

Xét tới mức độ phổ biến ngày càng tăng của các ứng dụng ảnh di động và khả năng kết nối không dây của máy ảnh số thông qua các ứng dụng như CameraWindow (Canon) và PlayMemories (Sony), có vẻ như lời khuyên của Carrie Sylvester đã được thực hiện từ rất lâu rồi.

Việt Dũng

Theo DailyMail

Chủ đề khác