VnReview
Hà Nội

Máy ảnh của Nokia Lumia 800 thua iPhone 4S và Galaxy S II

Thử nghiệm của Cnet UK nhận thấy chất lượng chụp ảnh trong nhà và ngoài trời của điện thoại Nokia Lumia 800 thua kém máy ảnh trên Samsung Galaxy S II và iPhone 4S của Apple.

Một trong những tính năng ấn tượng của Nokia Lumia 800 là máy ảnh cảm biến 8 megapixel cùng với ống kính quang Carl Zeiss chất lượng cao và độ mở f/2.2. Hơn nữa, Nokia lâu nay đã nổi tiếng với khả năng sản xuất ra những máy ảnh tuyệt vời dành cho các điện thoại của họ. Máy ảnh trên điện thoại N8 của hãng này được sánh ngang với một số máy ảnh số compact.

Nhưng dường như truyền thống này đã không được duy trì trên Lumia 800, một trong hai điện thoại Windows Phone đầu tiên của Nokia vừa ra mắt ở London. Thử nghiệm của Cnet UK cho thấy các hình ảnh chụp bằng Nokia Lumia 800 không chất lượng bằng ảnh chụp từ Samsung Galaxy S II và Apple iPhone 4S, hai smartphone cũng có máy ảnh cảm biến 8 megapixel tương tự.

Cnet UK cho biết trong thử nghiệm của họ, tất cả các thiết lập chất lượng được đặt lên mức tối đa và các hiệu ứng sáng tạo như cân bằng trắng được đặt tự động.

Dưới đây là các hình ảnh chụp từ Lumia 800, Galaxy S II và iPhone 4S do Cnet UK thực hiện.

Ảnh tĩnh vật (không đèn flash)

Hình ảnh chụp từ Nokia Lumia 800 hơi lạnh hơn so với thực tế, chứng tỏ cân bằng trắng chưa làm tốt công việc của nó. Hình ảnh này hiển thị trên màn hình của điện thoại khá đẹp nhưng khi xem trên màn hình lớn của máy tính không sắc nét lắm.

Bức ảnh chụp từ Galaxy S II rất sắc nét, cân bằng màu sắc tốt nhưng hơi tối hơn một chút so với ánh sáng thực của phòng.

Chất lượng ảnh của iPhone 4S cũng rất sắc nét và sáng. Tuy nhiên, màu sắc không được sống động như Galaxy S II.

Ảnh tĩnh vật (bật đèn flash)

Với đèn flash, hình ảnh của Nokia thậm chí trông còn lạnh hơn và bị chói sáng nhẹ. Tuy nhiên, các chi tiết nét hiển thị khá tốt.

Galaxy S II hoạt động hiệu quả hơn khi có đèn flash. Hình ảnh có độ cân bằng màu tốt và không bị chói sáng nhiều như Nokia.

Ở chế độ bật đèn flash, iPhone 4S làm việc tốt nhất. Các chi tiết sắc nét mà không làm thay đổi tông màu chung của các đồ vật.

Ảnh cận cảnh (không đèn flash)

Ảnh cận cảnh của Lumia 800 mờ hơn so với Galaxy S II, đặc biệt là phần tiêu điểm cũng không sắc nét.

Ảnh chụp từ Galaxy S II có tiêu điểm sắc nét, màu sắc sống động và cân bằng sáng tốt.

iPhone 4S cũng có thể tập trung cực tốt vào các đồ vật cận cảnh, cho phép chụp được tấm hình sắc nét. Nhìn vào hình ảnh, có thể thấy ảnh chụp từ iPhone nét hơn chút ít so với Galaxy S II nhưng sự khác biệt rất nhỏ.

Ảnh cận cảnh (có đèn flash)

Chất lượng ảnh vẫn không cải thiện sau khi bật đèn flash, phần tiêu điểm không sắc nét, nền hậu cảnh tối thấy rõ và bị chói sáng.

Các chi tiết và màu sắc trên ảnh cận cảnh của Galaxy S II rất tốt; ảnh không bị chói sáng từ đèn flash.

Ảnh chụp từ iPhone 4S có màu sắc ấm hơn, tự nhiên hơn và ánh sáng nền bớt tối hơn. Đáng tiếc, ảnh chụp lại bị chói sáng rất nhiều ở phần hình ảnh chiếc chai.

Ảnh ngoài trời

Đây là một ngày không đẹp trời ở London. Máy ảnh của Lumia 800 hoạt động khá tốt ở khả năng hiển thị màu nhưng xử lý phơi sáng không tốt lắm, bằng chứng là nó không làm nổi bật các chi tiết nét của tòa nhà.

Galaxy S II chứng tỏ công việc tốt hơn, cung cấp hình ảnh màu sắc đậm nét hơn và cân bằng ánh sáng tốt hơn.

Tương tự Galaxy S II, hình ảnh từ iPhone 4S có độ phơi sáng tốt nhưng các chi tiết nét của tòa nhà bên phải không rõ bằng ảnh chụp từ điện thoại của Samsung.

Kết luận

Kết quả thử nghiệm ban đầu với một số hình ảnh chụp trong nhà và ngoài trời ở trên cho thấy điện thoại Nokia Lumia 800 không được như kỳ vọng. Các thiết lập cân bằng trắng trên máy ảnh của điện thoại này hoạt động không hiệu quả, cho ra màu sắc lạnh hơn thực tế và khả năng lấy nét các đối tượng cận cảnh cũng không tốt.

Galaxy S II và iPhone 4S chụp ảnh sắc nét và có màu sắc đậm. iPhone dường như ưu thế hơn ở môi trường ngoài trời nhưng ở điều kiện trong nhà thì Galaxy S II lại ghi điểm tốt hơn, đặc biệt là khi bật đèn flash.

Thanh Phong

Chủ đề khác