VnReview
Hà Nội

Điểm danh những smartphone tốt nhất trên thế giới

Cuộc đua của các hãng điện thoại di động tên tuổi lớn như Apple, Samsung, HTC... đang khiến thị trường ngày một sôi động hơn với hàng loạt smartphone cao cấp ra mắt. Trang tin công nghệ Business Insider vừa công bố danh sách các smartphone đáng chọn nhất tại hiện nay dựa trên các yếu tố như thiết kế, phần mềm, phần cứng, hệ sinh thái và giá bán.

BlackBerry Z10

Mặc dù không đạt doanh số cao song BlackBerry Z10 vẫn là một chiếc điện thoại tốt. Z10 là thiết bị đầu tiên chạy BlackBerry 10 – một hệ điều hành tốt nhưng không vượt qua được những gì iPhone và các điện thoại Android có thể làm. BlackBerry 10 lại có kho ứng dụng nghèo nàn, vì thế bạn không nên mua chiếc điện thoại này nếu bạn thích có những ứng dụng mới nhất và tuyệt vời nhất.

Hồi tháng Năm, BlackBerry Z10 chính thức bán tại Việt Nam với giá 15,5 triệu đồng, tuy nhiên hiện nay, Z10 đã giảm giá chỉ còn khoảng 10,5 triệu đồng.

Mời bạn xem thêm bài đánh giá BlackBerry Z10.

BlackBerry Q10

Nếu bạn rất thích một chiếc điện thoại có bàn phím vật lý, BlackBerry Q10 là sự lựa chọn tốt nhất. Cũng giống Z10, Q10 chạy hệ điều hành BlackBerry 10. Mẫu điện thoại này thực sự rất tốt cho những ai thích cảm giác và thiết kế điện thoại kiểu cũ. Tuy nhiên, lý do duy nhất để mua Q10 là vì bàn phím, trong khi trên thị trường có nhiều lựa chọn khác tốt hơn nhiều.

Sản phẩm có giá bán tại Việt Nam là khoảng 13 triệu đồng.

Mời bạn xem thêm bài Đánh giá BlackBerry Q10

Nokia Lumia 1020

Mẫu smartphone chủ lực của Nokia, Lumia 1020, có camera tốt hơn bất kỳ smartphone nào. Nếu chụp ảnh là ưu tiên hàng đầu của bạn, Lumia 1020 là một trong những điện thoại đầu tiên mà bạn nên lựa chọn.

Tuy nhiên, Lumia 1020 dày và nặng so với hầu hết các smartphone vì trang bị camera "khủng". Máy lại còn có một chỗ phình ra to ở phía sau. Lumia 1020 chạy hệ điều hành Windows Phone nên hạn chế về kho ứng dụng so với iPhone và điện thoại Android.

Lumia 1020 vừa được bán ra tại Việt Nam vào giữa tháng 9 vừa qua và có giá bán chính thức là 14,9 triệu đồng.

Mời các bạn xem thêm bài về Nokia Lumia 1020.

Nokia Lumia 925

Lumia 925 của Nokia là mẫu điện thoại Windows Phone tốt nhất mà bạn có thể mua. Đó là thiết bị hấp dẫn nhất trong dòng sản phẩm Lumia của Nokia và cũng được trang bị camera rất tốt. Nếu bạn thích Windows Phone, đây là smartphone đầu tiên bạn nên lưu ý.

Sản phẩm chính hãng có bán tại Việt Nam từ đầu tháng 9 với giá 11 triệu đồng.

Mời các bạn xem thêm bài về Nokia Lumia 925.

LG Optimus G Pro

Optimus G Pro là mẫu phablet chủ lực của LG. Máy có màn hình 5.5 inch có thể quay video 1080q HD. Nếu bạn thích những thiết bị màn hình lớn, đây là một lựa chọn tốt.

Khi mới bán ra vào ngày 25/7 ở Việt Nam, Optimus G Pro có giá 13,9 triệu đồng, tuy nhiên hiện nay giá máy giảm chỉ còn khoảng 12,4 triệu đồng.

LG G2

G2 là mẫu smartphone chủ lực mới nhất của LG. Máy có màn hình 5 inch và sử dụng phiên bản Android mới nhất. Nhưng G2 có một điểm thiết kế kỳ quặc: các nút nguồn và âm lượng đặt phía sau điện thoại, mang lại cảm giác ngượng ngịu khi mới sử dụng.

Giữa tháng 9 vừa qua, LG G2 chính thức được bán ra tại thị trường Việt Nam với giá 14,5 triệu đồng.

Xem bài trên tay LG G2 tại Việt Nam

Samsung Galaxy Note III

Samsung đã khiến dòng sản phẩm phablet trở nên phổ biến với mẫu Galaxy Note ra đời cách đây 2 năm. Mới đây, hãng đã ra thế hệ phablet thứ 3 với mẫu Galaxy Note III.

Galaxy Note III có màn hình lớn nhất, 5.7 inch song thiết kế thực sự mỏng hơn và nhẹ hơn so với Note II. Máy cũng trang bị bút kim đặc biệt S Pen để vẽ hoặc viết ghi chú. Galaxy Note III chính hãng có giá 17 triệu đồng tại Việt Nam.

Google Nexus 4

Các điện thoại Nexus của Google được thiết kế để trình diễn hệ điều hành Android nguyên bản tốt nhất. Mẫu máy chủ lực hiện tại của Google là Nexus 4 do LG sản xuất. Khi mới xuất hiện tại Việt Nam, Nexus 4 hàng xách tay có giá giao động từ 11-12 triệu đồng, tuy nhiên, hiện tại nhiều cửa hàng rao giá Nexus 4 chỉ ở mức khoảng 8 triệu đồng. Trên thị trường thế giới, Google cũng đã giảm giá Nexus 4 và thông tin cho biết Google đang chuẩn bị ra mắt Nexus mới.

Xem bài đánh giá điện thoại LG Nexus 4.

iPhone 5C

iPhone 5C là một trong hai mẫu iPhone mới ra của Apple. 5c sẽ thay thế cho iPhone 5. Điểm khác biệt rõ rệt của iPhone 5c là máy làm bằng vỏ nhựa và có 5 màu sắc xanh lá cây, hồng, xanh da trời, vàng và trắng.

Khi mới về Việt Nam theo đường xách tay, iPhone 5c được "hét" giá lên tới 18 triệu đồng, song hiện tại giá máy đã "hạ nhiệt" ở mức khoảng 12-13 triệu đồng.

Xem bài trên tay iPhone 5C

Samsung Galaxy S4

Điện thoại Galaxy S4 của Samsung là một trong những thiết bị được nói và thổi phồng nhiều nhất trong năm. S4 là mẫu điện thoại tốt nhưng có thể hơi "nặng nề" với một số người. Đó là vì Samsung đã đưa và S4 đủ loại tính năng phức tạp và ồn ào nhất mà có thể bạn sẽ không bao giờ dùng đến. S4 cũng có lớp vỏ nhựa khiến nhiều người cảm giá rẻ tiền, đây cũng là một điểm trừ của S4.

Giá Galaxy S4 đã giảm hơn 1 triệu đồng so với ngày mới ra mắt và đang được bán ở mức khoảng 14,5 triệu đồng.

Xem bài đánh giá chi tiết Samsung Galaxy S4.

Samsung Galaxy S4 Google Edition

Samsung và Google đã hợp tác với nhau để ra phiên bản đặc biệt của Galaxy S4. Mẫu S4 "Google Edition" có loại bỏ các phần mềm phụ của Samsung, thay vào đó máy sử dụng phiên bản Android "sạch", lấy trực tiếp từ Google.

Sản phẩm có giá khoảng 14 triệu đồng trên thị trường thế giới, tuy nhiên phiên bản này không có bán nhiều tại Việt Nam.

Motorola Moto X

Moto X là một trong những điện thoại được đánh giá rất tốt. Máy dùng phiên bản Android gần như nguyên bản nhưng Motorola có bổ sung một số tính năng như khả năng kiểm tra nhanh các thông báo từ màn hình khóa.

Một đặc điểm đáng lưu ý là người dùng có thể tùy biến thiết kế của Moto X với nhiều lựa chọn màu sắc khác nhau.

Xem thêm bài trên tay Motorola Moto X

HTC One

HTC One cũng là một trong những smartphone được đánh giá tốt. Máy có tất cả các tính năng của bất kỳ mẫu smartphone Android này, thiết kế kim loại sang trọng. HTC One là mẫu smartphone Android đầu tiên sánh ngang với iPhone về thiết kế và chất lượng máy.

HTC One phiên bản 16GB có giá gần 14 triệu đồng tại Việt Nam.

Xem bài Đánh giá HTC One.

iPhone 5S

Với hầu hết mọi người, iPhone 5s là mẫu smartphone tốt nhất hiện nay. Máy có thiết kế đẹp, các tính năng hữu ích, ứng dụng và nội dung phong phú. iPhone 5s có thiết kế gần giống với iPhone 5, nhưng có camera tốt hơn và cảm biến vân tay để mở khóa điện thoại.

Khi mới được xách tay về Việt Nam, iPhone 5s có mức giá lên tới trên 20 triệu đồng, thậm chí lên tới 35-37 triệu đồng đối với phiên bản iPhone 5s màu vàng. Tuy nhiên, hiện nay giá iPhone 5s đã hạ nhiệt, giảm mạnh từ 5-10 triệu đồng.

Mời bạn xem bài đánh giá điện thoại iPhone 5s.

Hoàng Lan

Chủ đề khác