VnReview
Hà Nội

HTC, LG, Asus dính nghi án "mua" điểm benchmark

Samsung không phải là hãng duy nhất dính vào bê bối gian lận điểm chuẩn trên các thiết bị di động. Mới đây, trang công nghệ AnandTech lại tiếp tục phát hiện ra thủ đoạn này còn được một số hãng khác là HTC, LG và Asus sử dụng nhằm qua mặt người dùng.

600x379

Liên quan đến vụ bê bối của Samsung từng bị cáo buộc cố ý;"gian lận" số điểm chuẩn của Galaxy S4, và gần đây nhất là với Galaxy Note 3 khi điểm chuẩn tăng bất thường lên 20-50% trong một số bài kiểm tra.

Mới đây, nhiều nghiên cứu từ AnandTech đã kết luận rằng những tiểu xảo với điểm chuẩn xuất hiện khá phổ biến. Trong thực tế, các thiết bị duy nhất được nhận thấy không có các hành vi bất thường khi đo điểm số benchmark là Nexus và các thiết bị Motorola mới. Các thử nghiệm cũng cho thấy các nhà sản xuất lớn như HTC, LG và Asus đều có ít nhất một thiết bị đã được tăng tần số CPU để đạt điểm benchmark cao hơn trong các bài kiểm tra.

Cho đến nay, Samsung có vẻ là nhà sản xuất duy nhất còn thay đổi cả tần số GPU trong các bài kiểm tra điểm chuẩn đồ họa. Tất cả các nhà sản xuất đều ​​muốn đạt được lợi thế nên việc gian lận kết quả có thể là điều khó tránh. Trong thực tế, rất có thể đã có một kịch bản điểm chuẩn đã được các nhà cung cấp phần mềm benchmark vẽ ra trong khi các nhà sản xuất thì sẽ tiếp tục chơi trò mèo vờn chuột với các mục tiêu đã được vạch sẵn.

Tiến Tùng

Chủ đề khác